posttoday

ซิโนฟาร์มอีก1ล้านโดสถึงไทยแล้ว "หมอนิธิ"สั่งเร่งแก้ระบบจองวัคซีนล่ม

18 กรกฎาคม 2564

วัคซีนซิโนฟาร์มอีก 1 ล้านโดสเดินทางมาถึงไทยแล้ว "ศ.นพ.นิธิ"สั่งเร่งแก้ไขระบบจองวัคซีนล่ม เผยขณะนี้ปิดปรับปรุงชั่วคราวคาดอีก 1 สัปดาห์จะเปิดอีกครั้ง

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า วัคซีนซิโนฟาร์มอีก 1 ล้านโดสได้เดินทางมาถึงไทยแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมระบุวว่าได้สั่งปิดระบบลงทะเบียนจองวัคซีน ซิโนฟาร์มชั่วคราว หลังเกิดปัญหาเข้าจองได้บ้างไม่ได้บ้าง โดยมีข้อความดังนี้

อีกหนึ่งล้านมาถึงแล้ว พร้อมๆกับที่ได้รับรายงานว่า มีคนเข้าจองวัคซีน Sinopharm รายบุคคลได้บ้างไม่ได้บ้าง ขณะนี้ 09.30 น. คนผ่านลงทะเบียนเข้าไปได้ 60,000 ราย แล้วผมได้สั่งให้ปิดระบบก่อนนะครับ

ต้องขอโทษคนที่จองไม่ได้ แต่ประมาณอีกหนึ่งอาทิตย์จะเปิดให้อีกครั้ง และจะไปขยายถนนระบบทางเข้าจองให้กว้างขึ้น จะได้สะดวกกันทุกฝ่าย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คงไม่ได้พร้อมกันทั้งหมด เพราะจากรายงานก่อนเปิดระบบทราบว่ามีคนเกือบสี่แสนคนรอจ่อเข้าในการจอง

ขณะที่ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์แจ้งว่า ขณะนี้การจองวัคซีนซิโนฟาร์มสำหรับประชาชนในรอบแรก จำนวน 40,000 ราย ยังไม่เต็มจำนวน เนื่องจากเว็บไซต์ของวัคซีนซิโนฟาร์ม ( https://sinopharm.cra.ac.th ) มีผู้เข้าใช้งานระบบเป็นจำนวนมาก และประสบปัญหาทางเทคนิค อันเป็นเหตุให้ผู้ใช้งานไม่สามารถเข้าจองวัคซีนได้ ขณะนี้ผู้ดูแลระบบ อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไข

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อกรณีที่เกิดขึ้น และทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกมา ณ โอกาสนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งแก้ไขให้สามารถกลับมาใช้งานได้เป็นปกติโดยเร็วที่สุด