posttoday

เครือซีพีเผยช่วงเวลาปีครึ่งควักเงิน1,200ล้านช่วยประเทศฝ่าวิกฤตโควิด-19

17 กรกฎาคม 2564

เครือซีพีระดมสรรพกำลังทุกบริษัทในเครือช่วยเหลือประชาชนฝ่าวิกฤตโควิด-19 เชื่อมั่นทุกภาคส่วนจับมือช่วยชาติข้ามผ่านวิกฤตสำเร็จแน่นอน

เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด19 ระบาดวันนี้ (17ก.ค.64) ซึ่งมีผู้ติดเชื้อขึ้นทะลุหลักหมื่น และตัวเลขผู้เสียชีวิตกว่า 141 รายเครือเจริญโภคภัณฑ์ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ช่วงเวลากว่า 1 ปีครึ่ง เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือซีพี ได้ผนึกกำลังทุกบริษัท พนักงาน จิตอาสาในเครือ ยังคงมุ่งมั่น สนับสนุนด้านสาธารณสุขของไทย ด้วยการเป็นเสบียงอาหารเพื่อแบ่งเบาภาระแก่แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงสนับสนุนด้านการสื่อสาร อุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนามกว่า 2,000 แห่ง

นอกจากนี้ได้แจกหน้ากากอนามัยให้บุคลากรทางการแพทย์ต่อเนื่องมากกว่า 16 ล้านชิ้น และยังช่วยจัดระดมทุนเพื่อจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจ อุปกรณ์สำหรับทำห้องติดเชื้อ(Cohort Ward) แก่โรงพยาบาลสนามและโรงพยาบาลชุมชน จนถึงปัจจุบันคาดว่าใช้เงินเพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์จากสถานการณ์โควิด-19 ไปประมาณ 1,200 ล้านบาท

ทั้งนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์มีความมุ่งมั่นที่จะฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปกับคนไทยทั้งประเทศ พร้อมผนึกกำลังกับทุกภาคส่วนให้ประเทศและระบบเศรษฐกิจของประเทศผ่านพ้นสถานการณ์โควิดไปได้และทุกคนต้องช่วยกันคนละไม้ละมือเพื่อนำพาประเทศไทยรอดพ้นจากวิกฤตนี้ไปด้วยกัน