posttoday

ตำรวจไซเบอร์จับ2พ่อค้าขายกัญชาผ่านเฟซบุ๊ก

17 กรกฎาคม 2564

ตำรวจไซเบอร์ รวบ 2 พ่อค้าหนุ่ม ลักลอบจำหน่ายกัญชา ผ่านสื่อโซเชียลมิเดีย ส่งของกลางให้ลูกค้าผ่านบริษัทขนส่งเอกชน

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการ สอท.(กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี) สั่งการให้พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2 พร้อมกำลังนำโดยพ.ต.อ.มรกต แสงสระคู ผกก.1 บก.สอท.2 ทำการสืบสวน ตรวจสอบ และเฝ้าระวัง พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ ในการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดโดยพบบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งลักลอบจำหน่าย “กัญชา” ผ่านทางข้อความของเฟซบุ๊กและชำระราคากันก่อนนำกัญชาส่ง ณ จุดบริการบริษัทขนส่งเอกชนรายหนึ่งย่านบางบอนเป็นประจำ

ตำรวจไซเบอร์จับ2พ่อค้าขายกัญชาผ่านเฟซบุ๊ก

กระทั่งทราบชื่อผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กคือ นายณัฐพงศ์ อายุ 43 ปี เป็นผู้จัดส่งกัญชาและจากการสืบสวนข้อมูลทางการเงินพบว่ามีเงินหมุนเวียนในเครือข่าย ปีละประมาณ 30 ล้านบาท ถือเป็นเครือข่ายจำหน่ายกัญชารายใหญ่ จึงได้รวบรวมหลักฐานขอหมายค้นจากศาลอาญาธนบุรี ไปดักซุ่มที่บริษัทขนส่งเอกชน เมื่อวันที่16ก.ค.64 เวลา 12.30น. ได้มี นายพีรพงศ์ อายุ25ปีขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น ฟีราโน่ สีครีม ทะเบียน 2ขย 4962 กรุงเทพมหานคร โดยมีนายณัฐพงศ์ นั่งซ้อนท้ายมาและแบกถุงพลาสติกสีรุ้งขนาดใหญ่จำนวน 2 ใบ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอทำการตรวจค้นพบกัญชา จำนวน 77 กล่อง รวมน้ำหนัก 9.3 กิโลกรัม

ตำรวจไซเบอร์จับ2พ่อค้าขายกัญชาผ่านเฟซบุ๊ก

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยังมีการนำยาเสพติดซุกซ่อนที่บ้านเลขที่ 98/100ถนนศาลธนบุรี แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม.เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตามไปขยายผลพบว่ามีการแยกถุงบรรจุเพื่อแบ่งจำหน่าย รวมของกลางกัญชา 76 กิโลกรัมพร้อมด้วยน้ำมันกัญชา 112 ขวดจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ในความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีและขยายผลต่อไป