posttoday

THG ยันซื้อวัคซีน mRNA จริง "หมอบุญ"เผยกลต.สั่งงดพูดดีลไฟเซอร์

16 กรกฎาคม 2564

บมจ.ธนบุรีเฮลท์แคร์กรุ๊ป แจงตลาดหลักทรัพย์ฯ ยืนยันเจรจาซื้อวัคซีน mRNA จริง ด้าน "นพ.บุญ" เผย ก.ล.ต.สั่งห้ามให้ข้อมูลเรื่องดีลวัคซีนโควิด เข้าข่ายปั่นหุ้น

บมจ.ธนบุรีเฮลท์แคร์กรุ๊ป (THG) ได้มีหนังสือถึง กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในหัวข้อเรื่อง ชี้แจงการนำเข้าวัคซีน โควิด-19 เทคโนโลยี mRNA โดยเนื้อหาระบุว่า

ตามที่นักลงทุนจำนวนมากได้ให้ความสำคัญกับข่าวการเจรจานำเข้าวัคซีน โควิด-19 เทคโนโลยี mRNA ของ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (THG) โดยที่มีข่าวที่อาจก่อให้เกิดความสับสน เนื่องจากมีการสอบถามไปยังบริษัทผู้ผลิตวัคซีนนั้น

ทั้งนี้ THG ได้มีการตกลงซื้อวัคซีนจริง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการด้านเอกสารกับตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศ ในส่วนของระยะเวลาหากมีชัดเจนแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง เนื่องจากยังต้องหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

THG มุ่งหวังให้ประเทศไทยผ่านวิกฤตินี้ไปโดยเร็วที่สุดโดยได้ทุ่มเทกับการป้องกันและรักษาชีวิตของประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

ด้าน นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผย กรณีความคืบหน้าดีลสั่งซื้อวัคซีนโควิด-19 กับบริษัทไฟเซอร์ว่าขณะนี้ไม่สามารถตอบอะไรได้ เพราะว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และ?ตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ได้สั่งห้ามไม่ให้พูดอะไร เพราะว่าจะปั่นหุ้น ซึ่งความคืบหน้าต่างๆ ขอให้สอบถามกับทีมทนายตัวแทนในการเจรจา มีเอกสารทุกอย่าง 40 หน้าจะสามารถตอบแทนได้หมด

THG ยันซื้อวัคซีน mRNA จริง "หมอบุญ"เผยกลต.สั่งงดพูดดีลไฟเซอร์