posttoday

ยธ.หางานให้ผู้ถูกคุมประพฤติ1พันตำแหน่งช่วงโควิด

07 กรกฎาคม 2564

ผู้ถูกคุมประพฤติ เตรียมเฮ รมว.ยุติธรรม หางาน 1,000 ตำแหน่ง ช่วงโควิด จ่อแถลงร่วมมือ 2 บริษัทเอกชนนิคมบางปู-เวลโกรว์ 8 ก.ค.64

นายวิตถวัลย์ สุนทรขจิต อธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวว่า ที่ผ่านมากรมคุมประพฤติมีนโยบายสนับสนุนปรับพฤติกรรมผู้ที่ถูกคุมประพฤติให้ได้รับการยอมรับในสังคม โดยร่วมกับบริษัทเอกชนต่างๆ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ถูกคุมประพฤติที่มีความประพฤติดีและเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำเข้าทำงานและได้รับค่าตอบแทนตามกฎหมายแรงงาน โดยขณะนี้มีหลายบริษัทให้ความสนใจ เช่น บริษัท เลิศลอย ลูฟวิ่ง ซึ่งผลิตหลังคาเมทัลชีท และบริษัทซอสพริกศรีราชา จ.นครสวรรค์ บริษัทบรรจุแก๊ส จ.ฉะเชิงเทรา ได้คัดเลือกและสัมภาษณ์ผู้ถูกคุมประพฤติเข้าทำงาน ซึ่งจนถึงปัจจุบันยังไม่มีรายงานผู้ถูกคุมประพฤติที่เข้าทำงานถูกไล่ออกหรือมีความพฤติที่ส่งผลกระทบต่อการทำงาน

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์โควิด อาจทำให้หลายบริษัทเกิดปัญหาขาดแคลนแรงงาน จึงทำให้หลายบริษัทสนใจรับสมัครผู้ถูกคุมประพฤติเข้าทำงาน เช่น บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA

โดยวันพรุ่งนี้ (8 ก.ค.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และนายโฆสิต สุวินิจจิต ประธานคณะอนุกรรมการเพื่อศึกษาแนวทางการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม แถลงข่าวการสร้างความร่วมมือกับภาคเอกชนรับแรงงานที่อยู่ในการคุมความประพฤติ จำนวน 1,000 คน เข้าทำงานที่โรงงานของเดลต้า 2 แห่ง ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ และนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ จ.ฉะเชิงเทรา