posttoday

ตร.จับกองถ่ายหนังโป๊ เผยตกงานเพราะโควิดต้องมารับงานนายทุนจีน

06 กรกฎาคม 2564

ตำรวจบุกจับกองถ่ายหนังโป๊ที่พัทยา พบนำไปเผยแพร่ต่อในแอพพลิเคชั่นในจีน ทีมงานคนไทยเผยตกงานเพราะโควิดทำให้ต้องจำใจมารับงานนายทุนจีน

เมื่อคืนวันที่ 5 ก.ค. ภ พล.ต.ต.ชัยต์พจน สุวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภ.2 ผอ.ศปอส.ภ.2 นำกำลังพร้อมหมายจับและหมายค้นเข้าตรวจสอบบ้านพักแห่งหนึ่ง ย่านถนนจอมเทียนสาย 2 อ.เมืองพัทยา หลังได้รับเบาะแสว่ามีการถ่ายทำภาพยนตร์ลามกอนาจาร สามารถจับกุม ผู้กระทำผิดได้ทั้งหมด 5 ราย เป็นคนไทย 4 ราย และชาวจีน 1 ราย

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.) ทราบว่ามีกลุ่มคนไทยลักลอบถ่ายทำหนังลามกอนาจาร เผยแพร่ผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ ส่งต่อไปยังแอปพลิเคชั่นของประเทศจีน เจ้าหน้าที่จึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดพัทยา ฐานกระทำความผิดร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ มีลักษณะอันลามก เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนกระทั่งได้เบาะแส ว่ากลุ่มผู้กระทำผิดกำลังยกกองมาถ่ายทำอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงได้ขออนุมัติหมายค้น เข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่าภายในห้องนอนชั้น 3 ของบ้าน พบกลุ่มผู้กระทำผิดกำลังร่วมเพศและบันทึกภาพยนตร์ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางเป็นเครื่องแต่งกายในการถ่ายทำและอุปกรณ์ในการถ่ายทำไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นทั้งหมดให้การรับสารภาพโดยอ้างถึงสาเหตุที่ต้องทำนั้น เนื่องมาจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบให้ตกงานจึงขาดรายได้มาจุนเจือครอบครัว โดยในการถ่ายทำจะได้รับเงินค่าตอบแทนจากชาวจีนวันละ 1,000 บาท

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฐานกระทำความผิด ร่วม กันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประ ชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป