posttoday

สาวบัญชีตุ๋นนายจ้างหนีหมายจับศาลระยองซุกเมืองกาญจน์

03 กรกฎาคม 2564

กองปราบปรามจับสาวบัญชีแสบ กุเรื่องอ้างรู้จักนักบิน ตุ๋นนายจ้างลงทุนนำเข้ากระเป๋าแบรนด์เนม สูญเงินกว่า 17 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.1 บก.ป. จับกุม น.ส.นุชระวี หรือหวาน ดุมดำ อายุ 32 ปี ตามหมายจับศาลแขวงระยอง ที่ 268/2563 ลงวันที่ 16 พ.ย. 2563 ข้อหา “ฉ้อโกง” ได้ที่ บริเวณห้างสรรพสินค้า ม.9 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

สืบเนื่องจากปี 2557 ขณะที่ น.ส.นุชระวี ยังทำงานเป็นพนักงานบัญชีบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ได้ชักชวนเจ้าของบริษัทหรือนายจ้าง ให้นำเงินมาร่วมลงทุนนำเข้ากระเป๋าแบรนด์เนม โดยอ้างว่ารู้จักนักบินและพนักงานต้อนรับบนสายการบินหลายแห่ง สามารถนำเข้าจากต่างประเทศได้ เมื่อผู้เสียหายเกิดความสนใจ น.ส.นุชระวี ก็จะให้ผู้ร่วมขบวนการอีกรายติดต่อเข้ามาทำทีเป็นผู้ร่วมหุ้น มีการนัดพบปะพูดคุยเกี่ยวกับแนวทางธุรกิจ จนผู้เสียหายตายใจ ยอมนำเงินมาร่วมลงทุนด้วยกว่า 17 ล้านบาท

แต่ต่อมาผู้เสียหายสังเกตเห็นความผิดปกติบางอย่าง จึงพยายามขอตรวจสอบสินค้าที่กล่าวอ้างว่ามีจริงหรือไม่ รวมถึงขอเงินลงทุนกลับคืน แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา ทำให้เชื่อว่าถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความจนมีการติดตามจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามหลังถูกจับกุมตัว น.ส.นุชระวี ได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล แต่ภายหลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว กลับมีพฤติการณ์หลบหนี จึงมีการออกหมายจับตามมา ก่อนที่จะมาถูกตำรวจกองปราบติดตามจับกุมได้ จากการสอบสวน น.ส.นุชระวี ให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากตรวจสอบประวัติพบถูกจับดำเนินคดีในลักษณะดังกล่าวมาแล้วนับ 10 คดี และ ยังปัจจุบันยังมีหมายจับในคดีลักษณะเดียวกันนี้ท้องที่อื่นๆติดตัวอีก 5 คดี เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง ศาลแขวงระยอง ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป