posttoday

จับแก๊งขายยานรกคาคอนโดกลางกรุงจุดพักของรอส่งผ่านไปรษณีย์

30 มิถุนายน 2564

ตำรวจ 191 บุกทลายเครือข่ายยาเสพติดใช้คอนโดฯหรูกลางกรุงเป็นแหล่งพักของเพื่อส่งยาบ้า-กัญชาให้ลูกค้าทางไปรษณีย์ เผยติดต่อกันผ่านกลุ่มไลน์

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. เป็นผู้ควบคุมสั่งการ พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ พ.ต.ต.เชษฐพร บัวจันทร์ สว.งานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ บก.สปพ. ร.ต.อ.ณรงค์เดช พิทักษ์ประชาชน รองสว.งานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ บก.สปพ. ร่วมกันจับกุมนายสุทธินันท์ หอสกุล อายุ 27 ปี นายธีรภัทร ดีชูศร อายุ 25 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 450,000 เม็ด , กัญชาอัดแท่ง 146 กิโลกรัม ต้นกัญชา 4 ต้น อาวุธปืนสั้น ขนาด 9 มม. 1 กระบอก อาวุธปืนสั้น ขนาด .357 อีก 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 50 นัด อุปกรณ์ปลูกกัญชา 1 ชุด สมุดบัญชีธนาคาร จำนวน 14 เล่ม เครื่องชั่งน้ำหนัก 2 เครื่อง รถยนต์ 2 คัน รถจยย. 2 คัน กล่องพัสดุไปรษณีย์ 23 กล่อง จับกุมได้ที่ลานจอดรถลูคัสคอนโด ซอยนาคนิวาส 7 แขวง-เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ต่อเนื่องลูคัสคอนโด ห้อง 10/10 ชั้น 3 ซอยนาคนิวาส 7 แขวง-เขตลาดพร้าว กและต่อเนื่องบ้านเลขที่ 8/107 ซอยนาคนิวาส 57 แขวง-เขตลาดพร้าว 

ทั้งนี้ ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่านายสุทธินันท์ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดชนิดกัญชาอัดแท่ง ในพื้นที่เขตโชคชัย กัญชานำมาจากทางชายแดนนครพนม อ.ท่าอุเทน มาพักที่กรุงเทพฯรอส่งต่อลูกค้ารายอื่นและขายต่อเพื่อให้ลูกค้าเสพทางไปรษณีย์ โดยมี นายสุทธินันท์ อาศัยอยู่ห้องเช่า เลขที่ 7 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และใช้รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเฟียสต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 1ขบ 2710 กรุงเทพมหานคร เป็นยานพาหนะ จนกระทั่งวันที่ 27 มิ.ย.64 เวลาประมาณ 04.30 น. ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่านายสุทธินันท์ได้ใช้รถยนต์คันดังกล่าวเดินทางมายังลานจอดรถลูคัสคอนโด ซอยนาคนิวาส 7 แขวง-เขตลาดพร้าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตเห็นนายสุทธินันท์และนายธีรภัทร ได้ลงจากรถยนต์ได้ช่วยกันยกกล่องลังมีน้ำหนักขึ้นคอนโดตำรวจจึงได้เฝ้าสังเกตพฤติการณ์

จับแก๊งขายยานรกคาคอนโดกลางกรุงจุดพักของรอส่งผ่านไปรษณีย์

จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. ตำรวจสังเกตเห็นนายสุทธินันท์เดินลงมาจากคอนโดตรงมายังรถยนต์ของตน ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เข้าแสดงตัวเพื่อเข้าตรวจค้นรถยนต์ของนายสุทธินันท์ ผลการตรวจค้นพบ กัญชาอัดแท่งและอาวุธปืนซุกซ่อนภายในรถยนต์ นายสุทธินันท์รับว่ามีกัญชาอัดแท่งซุกซ่อนอยู่ภายในลูคัสคอนโด ห้อง 10/10 ชั้น 3 ซอยนาคนิวาส 7 แขวง-เขตลาดพร้าว อีกจำนวนหนึ่ง ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เข้าทำการตรวจค้นห้อง เมื่อเดินทางไปถึงพบนายธีรภัทรแสดงตัวเป็นเจ้าของห้อง จึงได้ทำการตรวจค้นห้อง พบยาบ้า, กัญชาอัดแท่ง, ต้นกัญชาพร้อมอุปกรณ์การปลูก และอาวุธปืนซุกซ่อนอยู่ภายในห้องดังกล่าวรวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 450,000 เม็ด กัญชาอัดแท่ง  จำนวน 146 กิโลกรัม

จากการสอบถามนายธีรภัทรรับว่า ของกลางดังกล่าวข้างต้นเป็นของตนจริง ก่อนหน้านี้ทำอาชีพขายอุปกรณ์โทรศัพท์ออนไลน์ โดยได้ไปรับกัญชาอัดแท่งมาจากนายบายไม่ทราบชื่อ - นามสกุล มาจำนวน 500 กิโลกรัม โดยได้นำกัญชาอัดแท่งไปซุกซ่อนไว้ที่บ้านเลขที่ 8/107 ซอยนาคนิวาส 57 แขวง-เขตลาดพร้าว รวมถึงมีเพื่อนที่เป็นทหารเรืออยู่ที่อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ช่วยส่งยาเสพติดมาให้จัดเก็บและปล่อยขาย ทำมาได้ประมาณ 1 ปี ได้เงินประมาณครั้ง 10,000 - 20,000 บาท ส่วนกัญชาแบงขายได้ส่วนแบ่งกิโลกรัมละ 1,500 บาท จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า ผู้ต้องหาจะทำการติดต่อลูกค้าผ่านทางไลน์ ชื่อกลุ่มไลน์ว่าโนบิตะและส่งพัสดุผ่านขนส่งเอกชน โดยมีผู้รับยากว่า 1,000 ราย ส่งยาเสพติดสัปดาห์ละ 20 ราย จึงได้ทำการตรวจสอบคัดแยกเป็นผู้เสพส่งเข้ารับทำการบำบัดรักษาตัว

จับแก๊งขายยานรกคาคอนโดกลางกรุงจุดพักของรอส่งผ่านไปรษณีย์

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือแมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5(กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, และร่วมกันผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5(กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสน.โชคชัย ดำเนินคดีตามกฎหมาย และได้ทำการสืบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

จับแก๊งขายยานรกคาคอนโดกลางกรุงจุดพักของรอส่งผ่านไปรษณีย์