posttoday

ติดโควิด8รายต้องขึงเชือกกั้นห้ามเข้าออกหวั่นคลัสเตอร์แคมป์แรงงานลาม

28 มิถุนายน 2564

นครราชสีมา-เจ้าหน้าที่คุมเข้มในแคปม์ขึงเชือกกักตัว 8 คนงานให้อยู่แต่ภายในห้ามใครเข้า-ออก หลังพบคลัสเตอร์แคมป์คนงานติดเชื้อโควิดแล้ว 8 ราย

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อรพ.มหาราชนครราชสีมาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อสม. ได้ลงพื้นที่แคมป์คนงานก่อสร้าง บริเวณถนนช้างเผือก ซอย 3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อสอบถามอากา และแนะนำการปฏิบัติตัวของคนงานที่อยู่ภายในแคมป์ พร้อมกับนำข้าวสาร อาหารแห้ง มามอบส่งให้เพื่อใช้เป็นเสบียงในการดำรงชีวิตประจำวัน ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตรวจเชื้อโควิดคนงานภายในแคมป์แห่งทั้งหมด 17 รายพบติดเชื้อโควิด 8 ราย ส่วนอีก 9 รายมีผลเป็นลบ เจ้าหน้าที่จึงได้นำเชือกมากั้นไว้โดยรอบแคมป์ เพื่อกักบริเวณให้คนงานอยู่แต่ภายในไม่ให้ใครเข้าออก เป็นการเฝ้าดูอาการ และป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่กระจายขยายวงกว้าง

ทั้งนี้ ภายในแคมป์มีคนงานที่ถูกกักตัวอยู่จำนวน 8 ราย เป็นหญิง 2 ราย ชาย 6 ราย ทั้งหมดเป็นชาว จ.บุรีรัมย์ ส่วนคนงานอีก 1 ราย ญาติได้ขออนุญาตมารับตัวไปกักตัวอยู่ที่ภูมิลำเนา จ.ขอนแก่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ รพ.มหาราชนครราชสีมา ได้แนะนำให้คนงานที่กักตัวอยู่ในแคมป์ทั้ง 8 รายว่า ช่วงนี้ให้รักษาระยะห่าง อย่ารับประทานอาหารร่วมกัน และหากมีอาการจาม ไอ ไข้ขึ้นสูง หรือปวดตามร่างกาย ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ โดยเจ้าหน้าที่จะมาสอบถามอาการทุกวัน ล่าสุดพบว่ามีคนงานชาย 1 คน ที่มีอาการปวดศีรษะ และไอมีเสมหะ ถึงแม้ว่าทุกคนจะมีผลตรวจเป็นลบ แต่ก็ต้องรอผลตรวจสอบที่ 2 อีกครั้ง

ติดโควิด8รายต้องขึงเชือกกั้นห้ามเข้าออกหวั่นคลัสเตอร์แคมป์แรงงานลาม

ติดโควิด8รายต้องขึงเชือกกั้นห้ามเข้าออกหวั่นคลัสเตอร์แคมป์แรงงานลาม