posttoday

สตม.เข้มชายแดนสกัดคนลอบเข้าเมืองหวั่นโควิดระบาดซ้ำ

25 มิถุนายน 2564

ผบช.สตม.ตรวจช่องทางธรรมชาติ หวั่นคนยังลักลอบข้ามแดน เกรงโควิดระบาดซ้ำ

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.64 พล.ต.ท.สมพงษ์  ชิงดวง ผบช.สตม. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม. พ.ต.อ.สถิตย์ พรมอุทัย รอง ผบก.สส.สตม. พ.ต.อ.อาภากร โกมลสุทธิ รอง ผบก.สส.สตม. พ.ต.อ.มานะ นาคทั่ง รอง ผบก.ตม.5 พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ รอง ผบก.ตม.5 , พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน ผกก.ตม.จว.เชียงราย ลงพื้นที่ตรวจแนวชายแดนไทย-เมียนม่า บริเวณบ้านท่ากระหล่ำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นช่องทางธรรมชาติที่คนต่างด้าวและชาวไทยใช้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เนื่องจากตั้งอยู่บริเวณตรงข้ามกับ สถานบันเทิงครบวงจร “1G1” จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนม่า ที่เคยเป็นคลัสเตอร์ระบาดใหญ่จนเชื้อไวรัสโควิด-19 ลุกลามในประเทศไทย

สตม.เข้มชายแดนสกัดคนลอบเข้าเมืองหวั่นโควิดระบาดซ้ำ

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบ ร่วมกับหน่วยงานทหาร และ จนท.ฝ่ายปกครอง พบว่าหน่วยงานความมั่งคงมีการนำลวดหนามมากั้นชายแดนฝั่งไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่ผ่านมาสามารถสกัดกั้นการข้ามแดนผิดกฎหมายไว้ได้มีผลการจับกุมต่อเนื่อง แต่เนื่องจากช่องทางธรรมชาติเป็นระยะทางยาว เจ้าหน้าที่ต้องให้กำลังจำนวนมากให้การสอดส่องดูแล ในส่วนของ ตม. ก็ให้ประสานกับเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่เพื่อช่วยวางมาตรการในการควบคุมแนวชายแดนอย่างเข้มงวด

สตม.เข้มชายแดนสกัดคนลอบเข้าเมืองหวั่นโควิดระบาดซ้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสายวันเดียวกัน พล.ต.ท.สมพงษ์ ได้เดินทางไปยัง บก.ตม.5 จ.เชียงใหม่ พร้อมกับเรียกพล.ต.ต.เดชา กัลยาวุฒิพงศ์ ผบก.ตม.5 และหัวหน้าด่าน ตม. ภาคเหนือทั้งหมด เข้าร่วมประชุมโดยเน้นย้ำให้เข้มงวดกับขบวนการลักลอบข้ามแดนผิดกฎหมาย และดำเนินการสืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับแก๊งพนันออนไลน์ข้ามชาติและแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จากนั้นคณะได้เดินทางไปยัง ตม.จว.ลำพูน เพื่อตรวจสถานที่ก่อสร้างที่ทำการแห่งใหม่ โดยมี พ.ต.อ.สุวิทย์ ล้วนประเสริฐ ผกก.ฝ่ายเทคโนโลยีฯ บก.ตม.5 รักษาราชการ ตม.จว.ลำพูน เข้าชี้แจงความคืบหน้า