posttoday

เจอแล้ว!!คนร้ายบุกยิงรพ.สนาม-พนักงานร้านสะดวกซื้อหนีไกลถึงระนอง

24 มิถุนายน 2564

ตำรวจเร่งล่าอดีตทหารเกณฑ์ ยิงผู้ป่วยโควิด-19 รพ.สนาม ปทุมธานี และ พนง.ร้านสะดวกซื้อ ลาดพร้าว 25 เสียชีวิต 2 ศพ ขับรถมุ่งหน้าหนีไปหาญาติที่ชุมพร ล่าสุด เจอตัวแล้วที่จ.ระนอง เร่งเจรจาให้มอบตัว

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 64 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามคนร้ายบุกเข้าไปยิงผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต ภายในโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จ.ปทุมธานีบริเวณชั้น 1 อาคารสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนีสูง 5 ชั้น หรือ สถาบันธัญญาลักษณ์ และก่อเหตุยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อ ลาดพร้าว 25 ว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการให้ตำรวจฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ สำหรับเหตุการณ์ล่าสุด ได้รับแจ้งจากตำรวจฝ่ายสืบสวน จ.ระนอง ว่า คนร้ายรายนี้ได้หลบเข้าไปอยู่ในบ้านญาติพื้นที่ จ.ระนอง เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างปิดล้อมพื้นที่และเจรจากับคนร้าย พร้อมกันนี้ขอฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงให้ระมัดระวังอันตราย และขอให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอย่าเข้ามาในพื้นที่ปฏิบัติการของตำรวจอย่างเด็ดขาด

ด้าน พล.ต.อ.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังติดตามคนร้าย เป็นอดีตทหารเกณฑ์ มีความเครียด และขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังพูดคุยกับพ่อแม่ผู้ต้องหาให้เกลี้ยกล่อมให้มอบตัว และฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนระมัดระวังตัว เนื่องจากคนร้ายมีปืน ขอให้คนที่เห็นแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม เพราะเมื่อคนร้ายก่อเหตุที่สถาบันธัญญารักษ์ ยิงผู้ป่วยเสียชีวิต 1 รายแล้วได้หลบหนี ขณะนี้ กำลังขับรถกระบะ มุ่งหน้าลงใต้ไปที่อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

ผบช.ภ.1 กล่าวอีกว่า ก่อนที่คนร้ายจะมาก่อเหตุยิงผู้ป่วยที่รพ.สนาม คนร้าย ได้ยิงพนักงานร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ปากซ.ลาดพร้าว 25 เสียชีวิต รายงานระบุว่า สาเหตุมาจากทะเลาะกันเรื่องที่คนร้ายทำขวดเบียร์แตก แต่ไม่ยอมจ่ายเงิน จ่ายเฉพาะในส่วนที่ซื้อ ทำให้เกิดทะเลาะกับพนักงานที่เสียชีวิต ผู้ก่อเหตุครั้งนี้ คือ นายกวิน แสงนิลกุล อายุ 23 ปี สำหรับผู้เสียชีวิต คือ นายรัฐวิทย์ สันติคุปตพง 32ปี พนักงาน 7-11 ลาดพร้าว 25 และ นายสุขสันต์ เสวาพันธ์ อายุ 54 ปี เป็นผู้ป่วยโควิด-19 ส่งตัวมาจากเขตราชเทวี กทม. ล่าสุด ตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้เดินทางเข้าไปในพื้นที่ ม.3 ต.หินช้าง จ.ระนอง แล้ว คาดว่าน่าจะไปหาญาติ ในพื้นที่ดังกล่าว

ขณะที่ พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ยืนยันทราบตัวผู้ก่อเหตุที่บุกยิงคนป่วยโควิดเสียชีวิต 1 ราย ภายในรพ.สนาม รักษาผู้ป่วยโควิด-19 พื้นที่จังหวัดปทุมธานี เบื้องต้นจะเชิญตัวพ่อและแม่ของผู้ก่อเหตุมาให้ข้อมูล แต่จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการทางสติ มักจะคลุ้มคลั่ง และทราบข้อมูลว่าเพิ่งปลดประจำการจากการเกณฑ์ทหาร