posttoday

ศบค.คลายล็อค"กทม.-แดงเข้ม"นั่งทานในร้านได้ถึง5ทุ่มมีผล 21มิ.ย. นี้

18 มิถุนายน 2564

เปิดรายละเอียด ศบค. ผ่อนคลายมาตรการ จัดแบ่งโซนสีใหม่ แดงเข้ม กทม. นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ขยายเวลานั่งร้านอาหารได้ถึง 5 ทุ่ม สถานบันเทิงยังปิดทั่วประเทศ มีผล 21 มิย. 64

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 64 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม ศบค. มีมติพิจารณาปรับพื้นที่ตามสถานการณ์การแพร่ระบาด และพิจารณามาตรการผ่อนคลายกิจกรรม สถานที่ต่างๆ หรือมาตรการคลายล็อก

การจัดแบ่งโซนพื้นที่ ศบค.กำหนด 4 ระดับ ดังนี้

พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด มี 4 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทหมานคร นนทบุรี สมุทรปราการ และ ปทุมธานี ยังคงห้ามจัดกิจกรรมรวมคนมากกว่า 50 คน , สามารถบริโภคในร้านได้ กรณี มีเครื่องปรับอากาศนั่งได้ไม่เกิน 50% เปิดได้ไม่เกิน 23.00 น. (งดการจำหน่าวและงดดื่มสุราในร้าน),ปิดสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะทั่วประเทศ ,ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า เปิดบริการได้ไม่เกิน 21.00 น. , ห้ามใช้อาการสถานที่ เพื่อจัดการเรียนการสอน กิจกรรมที่มีการรวมคนจำนวนมาก, ปิดสถานที่เล่นกีฬา ยกเว้นสถานที่เล่นกีฬากลางแจ้ง หรืออากาศถ่ายเท เปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. แข่งขันได้โดยไม่มีผู้ชม

พื้นที่ควบคุมสูงสุด มี 11 จังหวัด ประกอบด้วย ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ตรัง นครปฐม ปัตตานี เพชรบุรี สงขลา สมุทรสาคร สระบุรี ยะลา และนราธิวาส สามารถบริโภคในร้านได้ และเปิดให้บริการได้ไม่เกิน 23.00 น. ห้ามจัดกิจกรรมมากกว่า 100 คน ศูนย์การค้าเปิดบริการได้ตามปกติ

พื้นที่ควบคุม มี 9 จังหวัด ประกอบด้วย จันทบุรี นครศรีธรรมราช ประจวบคีรีขันธ์ พระนครศรีอยุธยา ระนอง ระยอง ราชบุรี สระแก้ว และสมุทรสงคราม สามารถจัดกิจกรรมที่มีคนมากกว่า 150 คนได้ บริโภคในร้านได้ เปิดได้ตามปกติ ศูนย์การค้าเปิดได้ตามปกติ

พื้นที่เฝ้าระวังสูง 53 จังหวัด ประกอบด้วย กระบี่ กาญจนบุรี กาฬสินธุ์ กำแพงเพชร ขอนแก่น ชัยนาท ชัยภูมิ ชุมพร เชียงราย เชียงใหม่ ตราด ตาก นครนายก นครพนม นครราชสีมา นครสวรรค์ น่าน บึงกาฬ บุรีรัมย์ ปราจีนบุรี พะเยา พังงา พัทลุง พิจิตร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ แพร่ ภูเก็ต มหาสารคาม มุกดาหาร แม่ฮ่องสอน ยโสธร ร้อยเอ็ด ลพบุรี ลำปาง ลำพูน เลย ศรีสะเกษ สกลนคร สตูล สิงห์บุรี สุโขทัน สุพรรณบุรี สุราษฎร์ธานี สุรินทร์ หนองคาย หนองบัวลำภู อ่างทอง อำนาจเจริญ อุดรธานี อุตรดิตถ์ อุทัยธานี และอุบลราชธานี ห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม มากกว่า 200 คน บริโภคในร้านอาหารได้เปิดได้ตามปกติ

ทั้งนี้ ทุกพื้นที่ยังคงปิดสถานบริการต่างๆ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะทั่วประเทศ และยังต้องสวมหน้ากาก

ศบค.คลายล็อค"กทม.-แดงเข้ม"นั่งทานในร้านได้ถึง5ทุ่มมีผล 21มิ.ย. นี้

ศบค.คลายล็อค"กทม.-แดงเข้ม"นั่งทานในร้านได้ถึง5ทุ่มมีผล 21มิ.ย. นี้

ศบค.คลายล็อค"กทม.-แดงเข้ม"นั่งทานในร้านได้ถึง5ทุ่มมีผล 21มิ.ย. นี้