posttoday

จับเครือข่าย"อ้วน เซียนตึ๊ง"ยึดยาบ้ากว่า2ล้านเม็ดในฟาร์มไก่ชน

14 มิถุนายน 2564

ตำรวจทลายเครือข่ายยานรก"อ้วน เซียนตึ๊ง"บุกฟาร์มไก่ชนย่านคลองหลวงยึดยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด เผยเปิดฟาร์มไก่ชนบังหน้าเป็นที่ซุกซ่อนและลักลอบขายยาเสพติด

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน และ พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม และ พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. ร่วมแถลงจับกุมนายพงศกร หรือ เเป๋ง กล่อมเลียงวงษ์ อายุ 23 ปี พร้อมของกลางยาบ้าประมาณ 2,354,000 เม็ด พร้อมรายการทรัพย์สินที่ตรวจยึดรถยนต์กระบะ 3 คัน รถยนต์ตู้ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 3 คัน และไก่ชน 52 ตัว ได้ที่บ้านเลขที่ 27/1 ม.15 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมแจ้งข้อกล่าวหานายพงศกร ว่า"มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย"

พล.ต.ต.สำราญ กล่าวว่ าสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา นำกำลังตำรวจ บก.สปพ. ร่วมกันจับกุมนายณัฐวุฒิ พรหมสุวรรณ อายุ 25 ปี กับพวกรวม 11 คน เครือข่าย"อ้วน เซียนตึ๊ง"พร้อมยาบ้า 4,160,000 เม็ด ยาไอซ์ 9 กิโลกรัม เป็นเครือข่ายลำเลียงยาเสพติดรายใหญ่ลงสู่ภาคใต้ จากการสืบสวนขยายผลทราบว่านายณัฐวุฒิเคยมารับยาเสพติดที่ย่านคลองหลวง จ.ปทุมธานี ตำรวจ บก.สปพ. จึงสืบสวนเรื่อยมาจนทราบว่า ผู้ที่ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับนายณัฐวุฒิเป็นกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่บริเวณ ย่านคลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

จับเครือข่าย"อ้วน เซียนตึ๊ง"ยึดยาบ้ากว่า2ล้านเม็ดในฟาร์มไก่ชน

ทั้งนี้ เครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้จะเปิดฟาร์มเลี้ยงไก่ชนที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อบังหน้าใช้เป็นที่ซุกซ่อนและลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้า จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรมเรื่อยมา ต่อมาวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตำรวจ บก.สปพ.เฝ้าสังเกตการณ์พบรถยนต์กระบะโตโยต้า ทะเบียน บน-7955 พระนครศรีอยุธยา เป็นรถของกลุ่มเป้าหมายขับเข้ามาจอดที่บ้านพักที่เปิดฟาร์มเลี้ยงไก่ชน จากนั้นยกกระสอบที่บรรทุกอยู่ที่กระบะท้ายรถลงมานำไปวางไว้ข้างบ้าน ตำรวจจึงเข้าไปตรวจสอบระหว่างนั้นผู้ต้องหา 2 คน ไหวตัวทันวิ่งเข้าไปในป่าอาศัยความชำนาญในพื้นที่และความมืดหลบหนีไปได้ จึงควบคุมนายพงศกร ผู้ต้องหาไว้ 1 รายตรวจสอบพบยาบ้าอยู่ท้ายรถกระบะ 1,254,000 เม็ด และบริเวณข้างบ้านอีกจำนวน 728,000 เม็ด

จากนั้น สั่งการให้ พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. นำสุนัขตำรวจจาก กก.สุนัขตำรวจ บก.สปพ. เข้าดมกลิ่นตรวจสอบที่เกิดเหตุพบยาบ้าอีกจำนวน 372,000 เม็ด ซุกซ่อน อยู่ด้านหลังบ้าน โดยมีใบไม้มาวางทับอำพรางไว้ จึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติดของกลางทั้งหมด ตรวจยึดทรัพย์สิน ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะดำเนินการสืบสวนขยายผลถึงกลุ่มผู้ร่วมขบวนการที่หลบหนีอีกต่อไป

จับเครือข่าย"อ้วน เซียนตึ๊ง"ยึดยาบ้ากว่า2ล้านเม็ดในฟาร์มไก่ชน

จับเครือข่าย"อ้วน เซียนตึ๊ง"ยึดยาบ้ากว่า2ล้านเม็ดในฟาร์มไก่ชน