posttoday

กองปราบสรุปสำนวนส่งฟ้องหลงจู๊กับพวกให้อัยการพิจารณาแล้ว

12 มิถุนายน 2564

กองปราบส่งฟ้องหลงจู๊สมชายกับพวกส่งอัยการคดีพิเศษ 3สำนวน คดีการพนัน-ฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน-ฟอกเงิน คดีจ้างวานฆ่าวินรถจยย.ส่งอัยการสำนักคดีอาญา

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) รายงานข่าวแจ้งว่า พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. ได้สรุปสำนวนพร้อมความเห็นสั่งฟ้อง นายสมชาย หรือหลงจู๊ จุติกิติ์เดชา กับพวก ส่งให้กับอธิบดีอัยการ สำนักคดีพิเศษ รวมทั้งสิ้น 3 สำนวน โดยสำนวนแรก คดีอาญาที่ 6/2564 สั่งฟ้องนายสมชาย กับพวกรวม 12 คน ในข้อหา"ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่นพนัน (ทายผลไพ่เสือมังกร,ไฮโลว์,บาการา และสล็อทแมชีน) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง พุทธศักราช 2558 (ฉบับที่ 1) ข้อ 5 เรื่องห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ฉบับลงวันที่ 3 เมษายน 2563, ร่วมกันสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน" โดยสำนวนนี้มีความหนาทั้งสิ้น 24 แฟ้ม 9,246 แผ่น

สำนวนที่ 2 คดีอาญาที่ 7/2564 สั่งฟ้องนายสมชาย พร้อมพวกรวม 10 คน ในข้อหา "ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่นพนัน (ทายผลไพ่เสือมังกร,ไฮโลว์,ไฮโลถั่ว,และบาการา ) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง พุทธศักราช 2558 (ฉบับที่ 1) ข้อ 5 เรื่องห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ฉบับลงวันที่ 3 เมษายน 2563, ร่วมกันสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน" โดยสำนวนนี้มีความหนาทั้งสิ้น 7 แฟ้ม 2,544 แผ่น

และสำนวนที่ 3 คดีอาญาที่ 8/2564 สั่งฟ้องนายสมชาย พร้อมพวกรวม 10 คน ในข้อหา "ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่นพนัน (ทายผลไพ่เสือมังกร,ไฮโลว์,ไฮโลถั่ว, และบาการา) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง พุทธศักราช 2558 (ฉบับที่ 1) ข้อ 5 เรื่องห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ฉบับลงวันที่ 3 เมษายน 2563, ร่วมกันสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน" โดยสำนวนนี้มีความหนาทั้งสิ้น 11 แฟ้ม 4,176 แผ่น

นอกจากนี้พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. ยังได้สรุปสำนวนพร้อมความเห็นสั่งฟ้องนายสมชาย พร้อมพวก รวม 5 ราย ในคดีใช้จ้างวานฆ่าวินจักรยานยนต์ คดีอาญา 22/2563 ส่งให้กับอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา โดยสั่งฟ้องนายสมชาย กับ ผู้ต้องหาที่ 4 และที่ 5 ข้อหา "ใช้จ้างวานให้ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองผู้อื่น" ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 ราย สั่งฟ้องข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว หรือโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ตามควรแก่พฤติการณ์