posttoday

ตำรวจ191 บุกทลายเครือข่ายยาเสพติดออนไลน์

05 มิถุนายน 2564

ตำรวจ191 นำหมายศาลมีนบุรีบุกค้นบ้านย่านนิมิตใหม่ทลายเครือข่ายยาเสพติดผ่านออนไลน์ ยึดยาบ้าและยาไอซ์ เครื่องชั่งดิจิตอล อุปกรณ์แพคไปรษณีย์

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ.,พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี,   พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์, พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล, พ.ต.อ.วรวิทย์ ญาณจินดา, พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง รอง ผบก.สปพ., สั่งการให้พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ, พ.ต.ท.อัครพล โทยะ, พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์, รอง ผกก.สายตรวจฯ, พ.ต.ต.เชษฐพร บัวจันทร์ สว.งานสายตรวจ 2  ร.ต.อ.ณกฤตชัย สุขนิล, ร.ต.อ.ณรงค์เดช พิทักษ์ประชาชน รอง สว.งานสายตรวจ 2 นำกำลังจับกุมนายนพรุจ หรืออัด (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี พร้อมของกลางรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1ขน 9684 กทม. จำนวน 1 คัน ยาบ้า จำนวน 5,000 เม็ด,ยาไอซ์ น้ำหนัก 253.18 กรัม เครื่องชั่งดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง และอุปกรณ์สำหรับแพคไปรษณีย์ โดยจับกุมได้ บ้านเลขที่ 41/70 หมู่บ้านคาซ่าซาลีน่า 1 ซอยนิมิตใหม่ 14 แขวงทรายกองดิน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ 

ตำรวจ191 บุกทลายเครือข่ายยาเสพติดออนไลน์

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ กก.สายตรวจ บก.สปพ.ได้ทำการสืบสวนพบว่ามีผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดผ่านระบบออนไลน์ โดยใช้ชื่อกลุ่มไลน์ว่า “เครดิตนายรวย 246” ซึ่งจะทำการส่งยาเสพติดจะโดยซุกซ่อนร่วมกับสิ่งของอื่นๆ ใส่ในห่อพลาสติกทึบ และจ่าหน้าซองเป็นร้านค้าอื่นๆ เพื่ออำพรางว่าภายในห่อพัสดุนั้นเป็นสินค้าอื่นที่ไม่ใช่ยาเสพติด และจัดส่งพัสดุทางไปรษณีย์ให้กับผู้ที่สั่งซื้อยาเสพติด

จนกระทั่งทราบว่ามีต้นทางมาจากบ้านหลังดังกล่าว จึงยื่นร้องขอต่อศาลอาญามีนบุรีเพื่อเข้าตรวจค้น เบื้องต้นตรวจค้นพบนายนพรุจ พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจจึงแสดงตัวและแสดงหมายค้นศาลอาญามีนบุรี ที่ ค.249/2564ลงวันที่ 2 มิ.ย จากการตรวจค้นพบของกลางทั้งหมดอยู่ในบ้าน

ตำรวจ191 บุกทลายเครือข่ายยาเสพติดออนไลน์

จากการสอบสวนให้การรับว่า ยาเสพติดของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริงนำมาจำหน่ายทางออนไลน์ และได้ตั้งกลุ่มไลน์นี้ไว้เพื่อจำหน่ายยาเสพติดมาเป็นเวลาประมาณ 6 เดือนเศษโดยจำหน่ายยาบ้าให้กับลูกค้า 2000 เม็ดในราคา 18,000บาท ส่วนยาไอซ์ 100 กรัม ในราคา 18,000 บาทเช่นกัน เบื้องต้นแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ไอซ์และยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครอบเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”