posttoday

“ทนายตั้ม”เตรียมยื่นกมธ.กฎหมายตรวจสอบหมายจับลุงพล

03 มิถุนายน 2564

ทนายษิทรา เตรียมยื่นเรื่อง ถึง"สิระ"ประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย สภาผู้แทนฯ ตรวจสอบการออกหมายจับลุงพล คดีน้องชมพู่ ชี้ไม่มีความชอบธรรมทุกเรื่อง

ที่สภ.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร นายษิทรา เบี้ยบังเกิดทนายความ เปิดเผยหลังเข้าเยี่ยม นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตน้องชมพู่โดยใช้เวลาในการหารือนานกว่า2ชม.ว่า ขณะนี้นายไชย์พล ไม่ได้มีความเครียดใด ๆ และยังมีกำลังใจดี แม้ว่าวันนี้ทางทนายความจะยื่นเรื่องขอประกันตัวในชั้นสอบสวน แต่พนักงานสอบสวน คัดค้านการประกันตัว ซึ่งทนายเตรียมที่จะยื่นประกันตัวอีกครั้งที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร วันพรุ่งนี้ (4มิ.ย.) โดยใช้หลักทรัพย์ที่ดิน เเละ เงินสด

ทนายษิทรา บอกว่า นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ได้ติดต่อมาขอข้อมูล จึงได้ประสาน ให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดทำคดีนายไชย์พล ที่ไม่ถูกต้องในทุก ๆ เรื่อง ซึ่งได้นัดหมายกันในวันอังคารหน้า โดยจะให้เรียกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเข้าชี้แจงด้วย โดยเฉพาะการจับกุม นาย ไชย์พล และ กรณีที่ นายไชย์พล เข้ามอบตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งการขออำนาจศาลออกหมายจับ ที่ไม่ตรงตามข้อเท็จจริง โดยตนเองจะยกกรณีนี้ให้เป็นกรณีตัวอย่างเคสแรกในประเทศไทย

วันพรุ่งนี้(4มิ.ย.64) พนักงานสอบสวน สภ.กกตูม จะนำนายไชย์พล ไปขออำนาจศาลจังหวัดมุกดาหาร  ฝากขังในระหว่างการต่อสู้คดี  ซึ่งหากศาละจารณารับฝากขัง ทางทนายก็จะยื่นประกันตัวทันที โดยเตรียมเอกสารคำร้อง หลักทรัพย์ในการยื่นประกันตัวไว้แล้ว

ด้าน นางสมพร หลาบโพธิ์  หรือ ป้าเเต๋น เปิดเผยภายหลังเข้าเยี่ยมลุงพลว่า ลุงพลไม่ได้เครียด โดยหลังจากนี้จะของดให้สัมภาษณ์อีกแล้ว เนื่องจากทนายบอกงดให้สัมภาษณ์

หมายเหตุ แฟ้มภาพ