posttoday

จับอดีตเจ้าแม่แชร์ลูกโซ่100ล้านพบเปลี่ยนอาชีพตุ๋นไปเรื่อย

02 มิถุนายน 2564

คอมมานโดบุกจับอดีตเจ้าแม่ธุรกิจแชร์ลูกโซ่ 100 ล้าน ก่อคดีฉ้อโกงสะท้านเมืองมาแล้วในปี 59 มีหมายจับติดตัวอื้อ ผู้เสียหายกว่า 50 ราย

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ,พ.ต.อ.ชัยฏิภูมิ อำนวยชัย ผกก. 5 บก.ปฏิบัติการพิเศษ พ.ต.ท.พงษ์ธร โปนกแก้ว สว.กก.5 บก.ปฏิบัติการพิเศษ จับกุม น.ส.ดาริกา เดชสี อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 642/2562 จ้อหาฉ้อโกง จับได้ที่คอนโดน๊อตติ่งฮิวใน จ.สมุทรปราการ สืบเนื่องจากเมื่อปี 2562

น.ส.ดาริกา ได้ประกอบธุรกิจประกาศรับออกแบบตัดเย็บเสื้อผ้า มีผู้เสียหายหลงเชื่อนับ 20 รายสั่งซื้อ และได้วางมัดจำรวมกันแล้วกว่าล้านบาท แต่สุดท้ายไม่ได้ส่งเสื้อผ้าให้ผู้เสียหายแต่อย่างไร ผู้เสียหายจึงรวมตัวไปแจ้วความไว้ที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จนศาลได้ออกหมายจับไว้ กระทั่งมาถูกตำรวจ บก.ปฏิบัติการพิเศษ จับกุมตัวเอาไว้ได้ ตรวจสอบยังพบว่า เมื่อช่วงปี พ.ศ.2559 น.ส.ดาริกา ได้ถูกตำรวจกองปรางจับกุม หลังหลอกลงทุนธุรกิจแชร์ลูกโซ่มูลค่ากว่า 100 ล้าน หลังถูกจับกุมได้ติดต่อเจรจาชดใช้เงินคืนให้กับผู้เสียหายไป

จับอดีตเจ้าแม่แชร์ลูกโซ่100ล้านพบเปลี่ยนอาชีพตุ๋นไปเรื่อย

นอกจากนี้ ยังพบอีกว่า ถูกออกหมายจับคดีลัษณะเดียวกันอีก 4 หมาย เนื่องจากได้ประกาศจัดหางานเพื่อไปทำงานที่ต่างประเทศ มีผู้หลงเชื่ออีกกว่า 30 คน โดยเก็บค่าดำเนินการผู้เสียหายรายละ 30,000 บาท แต่สุดท้ายเหยื่อไม่สามารถไปทำงานต่างประเทศตามที่กล่าวอ้างได้จริง สอบสวนน.ส.ดาริกา ให้การ ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา นำตัวส่ง สภ.คลองหลวง ดำเนินคดีต่อไป