posttoday

กรมพินิจฯเผยไม่พบเยาวชนติดโควิด-19เพิ่ม 16คนป่วยรักษาหายแล้ว

02 มิถุนายน 2564

อธิบดีกรมพินิจฯเผยไม่พบเยาวชนติดโควิด-19เพิ่ม ที่ป่วย 16 รายรักษาหายแล้วเร่งเดินหน้าทำสถานพินิจสีขาวให้ครบ 100% ภายใน 15 มิ.ย.นี้

พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เปิดเผยความคืบหน้า การประกาศใช้มาตรการ COVID Measures เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อจากหน่วยงานในสังกัดทั่วประเทศว่า ยังไม่พบเด็ก เยาวชน และเจ้าหน้าที่ติดเชื้อเพิ่ม จากยอดผู้ป่วยที่มีอยู่ทั้งหมดมี 71 ราย เป็นเด็กและเยาวชน 66 ราย เจ้าหน้าที่ 5 ราย และเยาวชนรักษาหายแล้ว จำนวน 16 ราย ขณะนี้กรมพินิจฯมอบหมายให้ศูนย์ฝึกและอบรมฯ และสถานพินิจฯ ทุกแห่งดำเนินการในระดับพื้นที่ร่วมกับศบค. จังหวัดโดยเคร่งครัด อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ากรมฯสามารถุควบคุมสถานการณ์ดังกล่าวได้และพยายามทำให้ทุกหน่วยเป็นสถานพินิจสีขาว หรือหน่วยควบคุมที่มีการตรวจหาเชื้อในเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เด็กและเยาวชนที่ควบคุมตัวครบแล้วไม่พบว่ามีการติดเชื้อ

พ.ต.ท วรรณพงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีสถานพินิจสีขาวแล้วจำนวน 6 แห่ง จากหน่วยควบคุมของศูนย์ฝึกและอบรมฯสถานพินิจฯ ทั้งหมด 56 แห่ง และรอการยืนยันจากหน่วยงานอีก 50 แห่ง โดยจะเร่งให้ครบทุกหน่วย 100% ภายในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ และกำชับให้เจ้าหน้าที่ที่มีความเสี่ยงและใกล้ชิดกับเยาวชนที่ติดเชื้อโควิด-19 ดูแลตนเองและบุคคลในครอบครัว พร้อมทั้งกักตัว และตรวจคัดกรองการติดเชื้อทุกคนเพื่อไม่ให้เชื้อแพร่กระจายไปยังบุคคลอื่น ทั้งนี้กรมพินิจฯ ได้ปฏิบัติและรายงานมาตรการต่าง ๆ ที่กระทรวงยุติธรรมกำหนดโดยเฉพาะมาตรฐาน Standard Operating Procedure (SOP) รวมทั้งมีการเปิดเผยข้อมูลสถานการณ์ของกรมพินิจฯ ให้สาธารณะได้รับทราบทุกวัน ผ่านทุกช่องทางการสื่อสาร