posttoday

"เจอกัน10โมงที่สตช."ทนายตั้มพาลุงพลมอบตัวผบ.ตร.

02 มิถุนายน 2564

ทนายตั้มเผยเตรียมพาลุงพลมอบตัวผบ.ตร.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ10โมงหลังศาลออกหมายจับคดีน้องชมพู่

นายษิทรา เบี้ยบังเกิดหรือทนายตั้ม เปิดเผยว่า วันนี้จะพานายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหา คดีการเสียชีวิตของด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ น้องชมพู่ อายุ 3 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดมุกดาหาร ไปมอบตัวกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 10.00 น.

"วันนี้ผมจะพาลุงพลไปมอบตัวกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 10.00 น. ครับ" นายษิทรากล่าว

ขณะที่มีรายงาน ลุงพลและทนายได้เตรียมหลักทรัพย์โฉนดที่ดินไว้เพื่อยื่นประกันตัวแล้ว

ศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้อนุมัติหมายจับนายไชย์พล ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ น้องชมพู่ อายุ 3 ปี ซึ่งหายตัวไปจากบ้านพักในหมู่บ้านกกกอก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ก่อนถูกพบเสียชีวิตอยู่บริเวณเขาภูเหล็กไฟ เลขหมายจับที่ 53/2564 ลงวันที่ 1 มิ.ย.64 ในข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร, ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย, และกระทำการใด ๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ทีมสืบสวนคดีน้องชมพู่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ นำหมายค้น เพื่อขอเข้าค้นบ้านแต่ไม่พบลุงพล และภรรยา โดย ตำรวจคุมตัวนายอ๋อ ยูทูปเบอร์ คนสนิของลุงพลและผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีลงวันที่ 11ก.พ.64 ขึ้นรถออกไป