posttoday

"อนุทิน"ยัน "แอสตร้าเซนเนก้า" ส่งวัคซีนให้ไทยตามกำหนด 7มิ.ย.มีฉีดแน่นอน

01 มิถุนายน 2564

"อนุทิน" ยืนยัน "แอสตร้าเซนเนก้า" ส่งวัคซีนป้องกันโควิดให้ไทยตามกำหนด เผยขณะนี้ส่งเอกสารกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ตรวจรับรองคุณภาพแล้ว ย้ำ 7 มิ.ย.นี้มีฉีดให้คนไทยแน่นอน

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 64 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า บริษัทแอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด แจ้งว่า สามารถจัดส่งวัคซีนโควิด 19 ได้ตามกำหนด ขณะนี้ส่งเอกสารไปยังกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อตรวจรับรองคุณภาพแล้ว ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี

"วันที่ 7 มิ.ย.นี้ มีวัคซีนฉีดให้คนไทยตามกำหนด ผู้ที่ลงทะเบียนนัดหมายแล้วได้รับการฉีดแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นวัคซีนตัวใดยืนยันว่ามีประสิทธิภาพเหมือนกันในการลดป่วยรุนแรงและเสียชีวิต"นายอนุทินกล่าว

นายอนุทินกล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขจะจัดส่งวัคซีนตามแผนการกระจายวัคซีน ที่มี ศบค.และนายกรัฐมนตรีพิจารณา ตามจำนวนวัคซีนที่มี ส่งออกทั้งหมด ไม่มีการเก็บวัคซีนไว้ ส่วนจังหวัดหรือหน่วยงานต่าง ๆ ที่ได้รับวัคซีนไปต้องมีแผนการฉีดวัคซีนที่ชัดเจน โดยให้พิจารณาการฉีดตามหลักวิชาการทางการแพทย์ โดยวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้าจะทยอยส่งมอบ ภายในเดือนมิ.ย.ต้องได้รับ 6 ล้านโดสตามที่กำหนด