posttoday

จับเสี่ยกำมะลอตั้งบริษัทตุ๋นเหยื่อเชิดเงินหนีกว่า 400 ล้าน

01 มิถุนายน 2564

ตำรวจคอมมานโดจับเสี่ยกำมะลอตั้งบริษัทตุ๋นเหยื่อแบบขายฝันจ่ายเงินปันผลสูงลิ่ว ช่วงแรกจ่ายจริงสุดท้ายเชิดเงินกว่า 400 ล้านหนีเตลิดไปซุกนักการเมืองาคอีสาน ประวัติแสบมีหมายจับกว่า 30 หมาย

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก. วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. พร้อมกำลังเข้าจับกุมนายอธีร์ฐดา เศรษฐดาวิทย์ อายุ 52 ปี ตามหมายจับศาลอาญา? ที่? 466/2563 ลง?วันที่ 23 ก.ย.63 ข้อหา“ฉ้อโกงประชาชน" จากการจับกุมทราบว่า นายอธีร์ฐดา พร้อมพวกรวม 3 คน ได้ร่วมกันเปิดบริษัท ซีพีเค นิวเวิลด์ จำกัด ชักชวนเหยื่อมาลงทุน เช่น ฟาร์มโคนม ห้างสรรพสินค้า อสังหาริมทรัพย์ อ้างว่า จะได้เงินปันผลสูงถึงร้อยละ 5 ต่อวัน เช่น ลงทุน 5,000 บาท ก็จะได้รับเงินปันผล 250 บาทต่อวัน เมื่อครบ 5 วันจะได้รับเงิน 1,250 บาท และเมื่อครบ 40 วัน จะได้รับเงินปันผลถึง 10,000 บาท

นอกจากนี้ นายอธีร์ฐดา ยังอ้างตัวเป็นเจ้าของบริษัทต่างๆ อีกกว่า 10 แห่ง กลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อและสนใจร่วมลงทุนกว่า 200 คน จนมีเงินหมุนเวียนกว่า 400 ล้านบาท ระยะแรกก็จ่ายเงินปันผลให้ตามที่ตกลงกันไว้ จนผู้ร่วมลงทุนเชื่อและชักชวนคนอื่นมาลงทุนด้วยอีกเป็นจำนวนมาก จากนั้นไม่นาน นายอธีร์ฐดาจะหยุดจ่ายเงินปันผลแบบไม่ทราบสาเหตุ และไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย กลุ่มผู้เสียหายนับร้อยรายต้องพากันเข้าไปแจ้งความที่สถานีตำรวจพื้นที่ต่างๆ จนผู้ต้องหาถูกออกหมายจับ

อย่างไรก็ตรม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีมาขอความช่วยเหลือจากนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งทางภาคอีสาน จากนั้นก็ตระเวนหลบหนีไปอีกหลายจังหวัด ก่อนที่จะตามจับกุมตัวไว้ได้ที่ จ.ปราจีนบุรี สอบสวน นายอธีร์ฐดาให้การปฏิเสธ อ้างว่า หุ้นส่วนของตนคือนางพรทิพย์ หรือ จีด้าเป็นตัวการ ส่วนตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด แต่จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหากลับพบว่า มีหมายจับที่ยังไม่ได้ถูกจับกุมอีก 10 หมาย และเคยมีประวัติหมายจับอีกกว่า 20 หมาย จึงนำตัวส่งศาลอาญา ดำเนินตามกฏหมายต่อไป