posttoday

แจ้งตร.ล่าแก๊งปลอมเอกสารขอคืนภาษีเชื่อทำเป็นขบวนการใหญ่

01 มิถุนายน 2564

แจ้งกองปราบตามล่าตัวขบวนการปลอมแปลงเอกสารยื่นกรมสรรพากรขอลดหย่อนภาษีเชื่อทำเป็นขบวนการทำลายระบบเศรษฐกิจของประเทศ

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. นายพรเทพ เห็นศิริสกุล ประธานบริษัท นครทอง แมชชีน 2552 จำกัด นายชาตรี เห็นสิริสกุล กรรมการบริษัท และ นายเกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อร้องขอความเป็นธรรมหลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ 6 แห่ง ปลอมแปลงใบกำกับภาษี , ปลอมลายมือชื่อผู้บริหารบริษัท , ปลอมใบเสร็จรับเงิน และตราประทับบริษัท เอกสารการเสียภาษี 47 ฉบับ จนทำให้บริษัทได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง

นายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีกลุ่มขบวนการที่รับจ้าง ปลอมแปลงเอกสารให้กับบริษัทต่างๆ เพื่อนำไปขอรถหย่อนภาษีจากกรมสรรพากร โดยเปิดเป็นไลน์กลุ่มชื่อ “ผู้รับเหมาก่อสร้างแชร์งาน” มีการทำเป็นขบวนการ และเชื่อว่าน่าจะมีอีกหลายกลุ่ม ที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ที่ไปแอบอ้างนำข้อมูลของบริษัทอื่นไปขอลดหย่อนภาษีด้วยเช่นกัน คาดว่ามีมูลค่าความเสียหายมหาศาล ถือเป็นอาชญากรรมที่ทำลายระบบเศรษฐกิจของประเทศ โดยมีผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทที่แอบอ้างในข้อหา ปลอมและใช้เอกสารปลอม , ปลอมลายมือชื่อผู้บริหารบริษัท และปลอมตราประทับบริษัท

แจ้งตร.ล่าแก๊งปลอมเอกสารขอคืนภาษีเชื่อทำเป็นขบวนการใหญ่

นายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนของบริษัทผู้เสียหายที่มาร้องทุกข์กับทางกองปราบวันนี้ ทำธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ก่อสร้าง และอุปกรณ์ทางการเกษตร ย่านคลองถม เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย มาทราบภายหลังว่า ถูกนำข้อมูลของบริษัทไปแอบอ้างเพื่อยื่นเพื่อขอลดหย่อนภาษี ตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบัน ก่อนที่ความจะมาแตกในภายหลังเนื่องจากพบความผิดปกติของเอกสารดังกล่าวหลายอย่าง เบื้องต้นทางบริษัทผู้เสียหายได้แจ้งไปยังกรมสรรพากรว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ 6 บริษัทดังกล่าวแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ขบวนการดังกล่าวหมดสิ้นไป ในวันนี้จึง อยากให้ทางกองปราบฯช่วยตรวจสอบดำเนินคดีไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องดังกล่าวไว้พร้อมกับสอบปากคำผู้เสียหายเพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐาน ก่อนส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป