posttoday

กทม.พบ2คลัสเตอร์ใหม่"แคมป์คนงานเขตบางนา-ชุมชนเขตสาทร"

31 พฤษภาคม 2564

ศบค.แถลงพบ 2 คลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่กทม.เป็นแคมป์คนงานในเขตบางนาและชุมชนแห่งหนึ่งในเขตสาทร ขณะที่เริ่มมีข่าวดีไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มในรอบ 14 วันในหลายคลัสเตอร์

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิ-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิดในกทม.ว่า สำหรับการการระบาดใน กทม.ที่มีผู้ติดเชื้อถึง 1,356 รายนั้น มีคลัสเตอร์ใหม่ 2 คลัสเตอร์ คือ แคมป์คนงานในเขตบางนา และชุมชนแห่งหนึ่งในเขตสาทร

ทั้งนี้ มีคลัสเตอร์ต่างๆในหลายเขตด้วยกันที่ไม่พบเชื้อในรอบ 14 วัน คือ ประเวศ หนองจอก สาทร บางคอแหลม ดอนเมือง บางเขน หลักสี่ และ บางพลัด รวมถึงยังมีเขตที่ไม่มีการระบาดเป็นคลัสเตอร์จำนวนมาก อาทิ พญาไท ลาดกระบัง สะพานสูง พระโขนง สายไหม บางบอน หนองแขม และ บางกอกใหญ่

กทม.พบ2คลัสเตอร์ใหม่"แคมป์คนงานเขตบางนา-ชุมชนเขตสาทร"

พญ.อภิสมัย กล่าวว่า มีการพบเชื้อที่ชุมชนโรงปูน และแคมป์คนงานเขตห้วยขวาง มีการค้นหาเชิงรุกที่ตลาดห้วยขวาง แต่ส่วนใหญ่แล้วไม่ได้พบผู้ติดเชื้อที่ตลาดดังกล่าว จึงขอเน้นย้ำไปยังผู้ค้าและประชาชนว่าเราสามารถตรวจสอบตลาดใกล้บ้านเราเองได้ และพยายามทำมาตรการให้เข้มข้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่เดินทางไปตลาด