posttoday

ทัพเรือลงโทษขัง "6พลทหาร" ก่อเหตุวิวาทเด็กปั๊ม

24 พฤษภาคม 2564

โฆษกกองทัพเรือ เผยผู้บังคับบัญขาต้นสังกัดสั่งลงโทษขัง 30 วัน พลทหาร 6 นาย ก่อเหตุวิวาทเด็กปั๊มย่านบางนา ชี้ผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีอาญาได้ ยันกองทัพไม่ปกป้องคนผิด

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 64 พลเรือเอก เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงข่าว กรณี มีการเผยแพร่ คลิป เหตุการณ์ ว่ามีกำลังพลสังกัดกองทัพเรือ ก่อเหตุวิวาทกับ คู่กรณีบริเวณสถานีบริการน้ำมันย่านบางนานั้น จากตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่า ผู้ก่อเหตุทั้งหมด เป็น ทหารกองประจำการในสังกัดกองการกีฬากรมสวัสดิการทหารเรือ ซึ่งออกนอกกรมกอง โดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อไปเติมน้ำมันรถที่ สถานีบริการน้ำมัน บางจากหน้าสนามกีฬา ภูติอนันต์ แล้วเกิดทะเลาะวิวาทกับ พนักงานบริการน้ำมัน

ในการนี้ ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ของทหารกองประจำการทั้ง 6 นาย ได้สั่งลงทัณฑ์ทางวินัย ตามพระราชบัญญัติวินัยทหาร โดยให้ขังผู้ก่อเหตุทั้งหมด เป็นเวลา 30 วัน แยกเป็น

ข้อหา ออกนอกกรมกองโดยไม่ได้รับอนุญาต โทษขัง15 วัน และ ประพฤติตัวไม่เหมาะสม ก่อเหตุทะเลาะวิวาทโทษขัง 15 วัน พร้อมทั้งให้ธำรงวินัยผู้บังคับบัญชา 2 ระดับชั้นของพลทหารที่ก่อเหตุ โดยเข้ารับการฝึก ณ ศูนย์ธำรงวินัยกองทัพเรือ จนกว่าผลการสอบสวนจะแล้วเสร็จ

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอยืนยันว่าหากปรากฏว่าผลการสอบสวนเป็นการกระทำผิดจริง กองทัพเรือจะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด และจะดำเนินการทั้งทางวินัยและทางกฏหมายเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป ทั้งนี้ผู้เสียหายสามารถแจ้งความดำเนินคดีอาญาได้ตามกฏหมาย