posttoday

ป.รวบหนุ่มหื่นลวงสาวข่มขืนผ่านแชทหาคู่กว่า30ราย

20 พฤษภาคม 2564

กองปราบรวบหนุ่มหื่นภัยสังคมลวงสาวข่มขืนผ่านแอพฯหาคู่ ก่อนถ่ายคลิปแบล็คเมล์ พบมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อกว่า 30 ราย

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.64 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.วาทิต จิตรจันทึก สว.กก.5 บก.ป. ร่วมกันแถลงผลจับกุมนายรัชพล จินดา อายุ 26 ปี อาชีพเซล์แมนตามหมายจับหมายจับศาลอาญา ข้อหา“ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น,ข่มขืนใจผู้อื่น,พยายามข่มขืนใจผู้อื่น,และพยายามรีดเอาทรัพย์” จำนวน 3 หมายจับ หลังสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณลานจอดรถด้านหน้าห้างสรรพสินค้า แห่งหนึ่งย่านรามอินทรา แขวงและเขตคันนายาว กทม.

พล.ต.ต.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากนายรัชพล ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งมีอาชีพพนักงานส่งของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งย่าน จ.สมุทปราการ ได้ก่อเหตุล่อลวงเหยื่อหญิงสาวอายุไม่เกิน 25 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ตามมหาวิทยาลัยต่างๆ มาก่อเหตุข่มขืน โดยจะทำทีเข้าไปตีสนิทผู้เสียหายเหล่านี้ผ่านแอพพลิเคชั่นหาคู่ต่างๆ ในลักษณะสานความสัมพันธ์คบหากัน เมื่อผู้เสียหายเริ่มไว้ใจก็จะออกอุบายชักชวนให้มาที่ห้องพักของตนเอง ก่อนจะใช้กำลังบังคับข่มขืน แล้วแอบถ่ายคลิปเก็บไว้แบล็คเมล์ในภายหลัง เพื่อใช้เป็นข้อต่อรองบังคับให้ผู้เสียหายยอมมาร่วมหลับนอนในทุกครั้งที่ตนเองต้องการ หรือ ใช้สำหรับข่มขู่รีดเอาทรัพย์สินของผู้เสียหาย หากไม่ยอมทำตามก็จะข่มขู่นำไปเผยแพร่บนโลกออนไลน์

พ.ต.อ.วิระชาญ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีหญิงสาวตกเป็นเหยื่อกว่า 30 ราย เหตุที่มีจำนวนเยอะ ส่วนหนึ่งมาจากผู้ต้องหาไม่เกรงกลัวกฎหมาย ชะล่าใจ คิดว่าผู้เสียหายไม่กล้าแจ้งความดำเนินคดีเพราะกลัวอับอาย จึงกล้าก่อเหตุซ้ำแล้วซ้ำอีก กระทั่งเมื่อมีผู้เสียหายรายแรกเข้าแจ้งความ ผู้เสียหายคนอื่นๆจึงเริ่มกล้าออกมาแสดงตัวมากขึ้น จนตอนนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวนกองปราบแล้วกว่า 10 ราย จนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับและนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ พร้อมกับตรวจยึดคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จำนวน 1 เครื่อง ตรวจสอบข้อมูลภายในพบคลิปวิดีโอแอบถ่ายขณะมีเพศสัมพันธ์กับผู้เสียหายจำนวน 36 คลิป เป็นเหยื่อหญิงสาวจำนวน 32 ราย และคลิปวิดีโอแอบถ่ายใต้กระโปรงหญิงสาวทั่วไปอีก 86 คลิป พ.ต.อ.วิระชาญ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวน นายรัชพล ให้การรับสารภาพว่าล่อลวงหญิงสาวมาก่อเหตุดังกล่าวจริง พร้อมรับว่า เป็นคนชอบดูคลิปลามก และ มีพฤติกรรมชอบแอบถ่ายใต้กระโปรง

เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป