posttoday

เปิดประกาศกททม.ผ่อนคลายโควิด-19นั่งกินในร้านไม่เกิน3ทุ่ม

16 พฤษภาคม 2564

กทม.ออกประกาศผ่อนคลายมาตรการให้ร้านอาหารนั่งรับประทานอาหารในร้านได้ไม่เกิน 3 ทุ่ม ขณะที่สั่งกลับบ้านแบบ Take away ไม่เกิน 5 ทุ่ม

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ออกประกาศ ผ่อนคลายมาตรการกิจการร้านจำหน่ายอาหาร โดยมีสาระสำคัญดังนี้ จากที่ ศบค. ได้ประกาศมาตรการผ่อนคลายกิจการร้านอาหาร ในพื้นที่ กทม. คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร จึงได้ประชุมพิจารณามาตรการผ่อนคลายกิจการร้านอาหาร ให้เป็นไปตามข้อกำหนดฯ แห่ง พรก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 23) ที่กำหนดให้กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

ซึ่งมีมติให้ร้านอาหาร สามารถนั่งรับประทานอาหารในร้านได้ ไม่เกิน 21.00 น. โดยนั่งได้ไม่เกิน 25% ของจำนวนที่นั่งปกติ จำหน่ายอาหารแบบนำไปบริโภคที่อื่นได้ (Take away) ไม่เกิน 23.00 น. ห้ามดื่มสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน และให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดและยังคงปิดสถานที่ตามประกาศกรุงเทพมหานครปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 25) และ (ฉบับที่ 26) ต่อไป โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 17 - 31 พ.ค. 64 ตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 29)

เปิดประกาศกททม.ผ่อนคลายโควิด-19นั่งกินในร้านไม่เกิน3ทุ่ม

เปิดประกาศกททม.ผ่อนคลายโควิด-19นั่งกินในร้านไม่เกิน3ทุ่ม