posttoday

"บิ๊กป้อม"ชวนประชาชนระดมฉีดวัคซีนหยุดการระบาดของโควิด

16 พฤษภาคม 2564

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเตรียมเปิดช่องทางติดต่อ”ศปฉ.พปชร.” พร้อมระดม ส.ส.พปชร.ทั่วประเทศอำนวยความสะดวกให้บริการประชาชน เข้าถึงวัคซีนเพื่อขับเคลื่อนเป็นวาระแห่งชาติตามนโยบายรัฐบาลเร่งยุติการระบาดโดยเร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า พรรคพลังประชารัฐพร้อมสนับสนุนการฉีดวัคซีนที่รัฐบาลจัดเป็นวาระแห่งชาติ เพื่อช่วยให้ประชาชนสามารถได้รับการฉีดวัคซีนอย่างเร่งด่วนและทั่วถึง จึงได้มอบหมายให้ รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะหัวหน้าศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด-19 (ศปฉ.พปชร.) ไปดำเนินการวางแผนและแนวทางการช่วยเหลือผ่าน ศูนย์ศปฉ.พปชร. รวมถึงให้ส.ส.พรรคพลังประชารัฐในพื้นที่ รับเรื่องจาก ประชาชนในพื้นที่อีกทางหนึ่ง ในการประสานงานกับหน่วยงานสาธารณสุขต่างๆ ทั่วประเทศ

“ผมมีความห่วงใยในเรื่องการเข้าถึงฉีดวัคซีนของประชาชน เพราะเป็นเรื่องสำคัญของประเทศและเป็นวาระแห่งชาติ ที่จะต้องร่วมมือกับทุกฝ่ายแบบบูรณาการเพื่อช่วยเหลือประเทศให้ผ่านพ้นวิกฤติในครั้ง กรณีที่ประชาชนยังไม่สามารถลงทะเบียน ผ่านแอปพลิเคชั่น “หมอพร้อม” หรือติดต่อหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนเพื่อขึ้นทะเบียนได้ สามารถติดต่อผ่าน ศูนย์ศปฉ.พปชร.เพื่อแจ้งความประสงค์ในการฉีดวัคซีน ซึ่งศูนย์ฯจะทำหน้าที่ดำเนินการประสานงานและส่งต่อข้อมูลไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดต่อไป ” พล.อ.ประวิตรกล่าว 

"บิ๊กป้อม"ชวนประชาชนระดมฉีดวัคซีนหยุดการระบาดของโควิด

ทั้งนี้ ศูนย์ศปฉ. พปชร.จะดำเนินการวางกรอบแนวทางในการช่วยเหลือให้บริการประชาชนร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข และกรุงเทพมหานคร เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการบริการประชาชนมากยิ่งขึ้นต่อไป โดยคาดว่าเร็วๆนี้ จะสามารถเปิดให้บริการได้ผ่านช่องทางของศูนย์ฯ ได้ที่เบอร์สายด่วน Call Center หมายเลข 02-939-1111 มีเจ้าหน้าที่พร้อมบริการรับเรื่อง จำนวน 30 คู่สาย ได้อย่างต่อเนื่อง 

"บิ๊กป้อม"ชวนประชาชนระดมฉีดวัคซีนหยุดการระบาดของโควิด