posttoday

"ผมไม่ลังเล หากมีโอกาสช่วยคนไทยด้วยกัน” ผู้บริหารอิมแพ็ค ยินดีให้ตั้ง รพ.สนาม

06 พฤษภาคม 2564

ผู้บริหารอิมแพ็ค เผยยินดีเมื่อมีโอกาสช่วยคนไทย ภายหลังให้รัฐใช้พื้นที่เพื่อตั้งโรงพยาบาลสนามดูแลผู้ป่วยโควิด

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. นายพอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยถึงการให้กระทรวงสาธารณสุข ใช้พื้นที่ในการตั้งโรงพยาบาลสนามสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ว่าการแสดงเจตจำนงส่งมอบสถานที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ให้กระทรวงสาธารณสุข ดำเนินการเป็นโรงพยาบาลสนามครั้งนี้ หวังอย่างยิ่งจะสร้างประโยชน์ต่อสังคม ประเทศชาติและเพื่อร่วมสนับสนุนความปลอดภัยด้านสาธารณสุขของประชาชนเป็นสำคัญ

“ชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นอาคารที่มีพื้นที่ในร่มโถงขนาดใหญ่ โดยไม่มีเสากั้นกลาง ได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดงานแสดงสินค้านานาชาติ ซึ่งหลายคนรู้จักดี และเมื่อปี 2554 ที่เกิดวิกฤตการณ์น้ำท่วมใหญ่ ทางอดีตท่านประธานฯ คุณอนันต์ กาญจนพาสน์ ได้ให้พื้นที่อาคารชาเลนเจอร์ สำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมนำรถยนต์มาจอดหนีน้ำหลายหมื่นคัน

ในปีนี้การระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ยังน่ากังวล ทางท่านประธานปัจจุบัน คุณปีเตอร์ กาญจนพาสน์ รวมถึงผมเอง จึงไม่ลังเลและยินดีอย่างมาก หากจะได้มีโอกาสร่วมด้วยช่วยเหลือประชาชนคนไทยด้วยกัน”

สำหรับการพิจารณาให้กระทรวงสาธารณสุขตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 โดยไม่คิดค่าเช่าพื้นที่ ระยะเวลา 2 เดือน มีผลตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – มิถุนายน 2564 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโรงพยาบาลสนามของจังหวัดนนทบุรี และเป็นโรงพยาบาลสนามที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยขนาดพื้นที่กว้างขวางคาดว่าสามารถรองรับผู้ป่วยได้มากถึง 5,200 เตียง โดยเบื้องต้นกระทรวงสาธารณสุข จะแบ่งพื้นที่ชาเลนเจอร์อาคาร 1 อาคาร 2 อาคารละ 2,000 เตียง สำหรับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลือง ส่วนอาคาร 3 อีก 1,200 เตียง เตรียมพร้อมสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการ โดยติดตั้งเต็นท์ความดันลบและเครื่องช่วยหายใจ

ในช่วงท้าย ผู้บริหารอิมแพ็ค เผยว่า ขอร่วมส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานผู้ดูแลควบคุมโรคและคนไทยทุกคน เพื่อผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้ด้วยกันในเร็ววัน

ทั้งนี้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้รับทราบถึงการตั้งโรงพยาบาลสนามที่อิมแพ็ค เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเหลืองที่เป็นกลุ่มผู้ป่วยที่มีอาการแต่ไม่รุนแรง จากเดิมผู้ป่วยกลุ่มนี้จะถูกส่งตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาลเช่นเดียวกับผู้ป่วยกลุ่มสีแดง

"ผมไม่ลังเล หากมีโอกาสช่วยคนไทยด้วยกัน” ผู้บริหารอิมแพ็ค ยินดีให้ตั้ง รพ.สนาม

"ผมไม่ลังเล หากมีโอกาสช่วยคนไทยด้วยกัน” ผู้บริหารอิมแพ็ค ยินดีให้ตั้ง รพ.สนาม

"ผมไม่ลังเล หากมีโอกาสช่วยคนไทยด้วยกัน” ผู้บริหารอิมแพ็ค ยินดีให้ตั้ง รพ.สนาม