posttoday

โควิด-19วิกฤต!หมอนิธิพัฒน์แนะรัฐบาลงัดมาตรการเด็ดขาด

24 เมษายน 2564

หมอนิธิพัฒน์ นายกสมาคมอุรเวชช์ฯ ชี้โควิด-19วิกฤตสุขภาพ แนะรัฐบาลงัดมาตรการขั้นเด็ดขาดหยุดการเคลื่อนย้ายประชาชนและให้ทุกคนปฎิบัติตามมาตการควบคุมโรคโดยเคร่งครัด

รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดลและนายกสมาคมอุรเวชช์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกแถลงการณ์เรื่อง วิกฤตสุขภาพจากโควิด-19 ว่า ด้วยจำนวนผู้ป่วยโควิด-19ที่มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในยามนี้ทุกฝ่ายต้องร่วมมือและเร่งดำเนินการคือ

1.ฝ่ายรัฐบาลต้องมีมาตรการเด็ดขาดในการระงับการเคลื่อนย้ายของประชาชนให้มากที่สุดและเร็วที่สุด เพื่อคัดแยกผู้ติดเชื้อที่มีอยู่เดิมและผู้เสี่ยงสูงเข้าสู่กระบวนการรักษา และลดการเพิ่มจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ ให้น้ำหนักกับข้อมูลและข้อเสนอแนะจากภาคการแพทย์ มากกว่าภาคการเมืองที่ไม่สามารถบริหารจัดการวิกฤตสุขภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2.ฝ่ายประชาชน ปฎิบัติตามมาตการควบคุมโรคโดยเคร่งครัดให้ความร่วมมือตามคำแนะนำภาคการแพทย์

3.ภาคการแพทย์ วางระบบการใช้ศักยภาพในปัจจุบันของแต่ละพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ลดขั้นตอนที่ทำให้ผู้ป่วยตกค้างในโรงพยาบาลและในชุมชนโดยไม่จำเป็นและอดทนอดกลั้นต่อความหวังของสังคม ต่อนโยบายของรัฐบาลที่ไม่ทันการและต่อคำพูดที่ไม่สร้างสรรค์ของภาคการเมือง