posttoday

กองปราบร่วมตำรวจทางหลวงรวบเซียนพระแสบตุ๋นเหยื่อนับสิบล้านบาท

14 เมษายน 2564

รวบ"ย้งเมืองกาญจน์"เซียนพระแสบ เชิดพระเครื่อง บิ๊กตำรวจ - ทหาร เสียหายนับ 10 ล้านบาท พบก่อคดีโชกโชนหมายจับติดตัวอื้อเจ้าตัวให้การปฎิเสธชั้นจับกุม

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ต.กิตติภพ ทองเพชร, พ.ต.ต.ณัฐดนัย ศรีแข่ไตร, พ.ต.ต.สรศักดิ์ แสงจันทร์ สว.กก.3 บก.ป. สนธิกำลังและเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.4 กก.4 บก.ทล. จับกุม นายไกรยุทธ ลอยประโคน อายุ 51 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 436/2563 ลง 19 มี.ค. 2563 ข้อหา “ยักยอกทรัพย์” ได้ที่ บริเวณแยกสัญญาณไฟจราจร ถนน 210 อุดรธานี-เลย ม.11 ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง จ.เลย

สืบเนื่องจากนายไกรยุทธ เซียนพระฉายา “ย้งเมืองกาญจน์” มีพฤติการณ์เข้าไปตีสนิทกับผู้เสียหายซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนายทหาร ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ นักธุรกิจ นักมวย พ่อค้า โดยการทำทีพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องพระเครื่อง ก่อนจะแอบอ้างตัวว่าเป็นผู้จัดการส่วนตัวให้กับนักมวยชื่อดังรู้จักสนิทสนมผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการทหาร ตำรวจ นักธุรกิจ วงการนักมวย ต่างๆมากมาย พร้อมกับนำภาพถ่ายที่เคยถ่ายรูปด้วยมาแสดงให้ผู้เสียหายดูเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ จากนั้นก็จะอ้างว่าหากผู้เสียหายมีพระเครื่องหายาก ตนเองสามารถนำไปปล่อยเช่าต่อให้ได้ในราคาสูง แต่เมื่อนายไกรยุทธ นำพระผู้เสียหายไปปล่อยเช่าต่อได้แล้ว กลับเชิดเงินค่าพระหนีไป

กองปราบร่วมตำรวจทางหลวงรวบเซียนพระแสบตุ๋นเหยื่อนับสิบล้านบาท

นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติยังพบว่าก่อนหน้านี้เคยถูกจับดำเนินคดีในคดีลักษณะเดียวกันมาแล้ว 6 ครั้ง กระทั่งพ้นโทษได้รับการปล่อยตัวออกมาปี 2559 จึงกลับมาก่อเหตุดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เฉพาะในข่วงระหว่างปี 2563-2564 มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อถูกหลอกจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 10 ล้านบาท บางรายกระจายเข้าแจ้งความตามท้องที่ต่างๆ จนทำให้ปัจจุบันนายไกรยุทธ มีหมายจับในคดียักยอกทรัพย์ ติดตัวรวม 6 หมายจับ

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเห็นว่าพฤติกรรมของนายไกรยุทธ นั้นถือเป็นภัยต่อสังคมจึงนำกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว จากการสอบสวน นายไกรยุทธ ให้การปฏิเสธ และไม่ขอให้รายละเอียดในชั้นสอบสวน จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.ธัญบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป