posttoday

ศาลสั่งจำคุก2เดือนไม่รอลงอาญา2ผู้จัดการร้านดังทองหล่อต้นเหตุแพร่โควิด-19

11 เมษายน 2564

ศาลสั่งจำคุก2เดือนไม่รอลงอาญา2ผู้จัดการร้าน"คริสตัล คลับ-เอเมอร์รัล"ต้นเหตุแพร่"โควิด-19"มีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-พ.ร.บ.สถานบริการ เสนอปิด 5 ปี ขณะที่ตำรวจสน.ทองหล่อติดเชื้อ 18 ราย

พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล5เปิดเผยว่าได้มีการดำเนินคดีกับ2ผู้จัดการร้าน"คริสตัลคลับ" ทองหล่อ 25 และร้าน "เอเมอร์รัล"คลัสเตอร์การแพร่ระบาด ตามพระราชบัญญัติสถานบริการและการฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตามประกาศใน "สถานการณ์ฉุกเฉิน"และส่งฟ้องศาลแขวงพระนครใต้และได้มีคำพิพากษาจำคุกผู้จัดการร้านทั้ง 2 รายเป็นเวลา 2 เดือนโดยไม่รอลงอาญา

ขั้นตอนต่อไปหลังจากนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการเสนอปิดสถานบริการทั้ง2แห่งเพิ่มเติมจากกรุงเทพมหานครที่ได้ออกประกาศปิดเป็นระยะเวลา 14 วัน สำหรับ "สถานบริการ" หรือสถานประกอบการที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19ซึ่งตามเงื่อนไขข้อกำหนดของคสช.มีโทษปิดสถานบริการเป็นระยะเวลา 5 ปี

นอกจากนี้จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทองหล่อได้รับเชื้อโควิด-19 เป็นเจ้าหน้าที่ในสายปฏิบัติการทั้งสิ้น 18 นาย ไม่มีเจ้าหน้าที่อำนวยการหรือธุรการและทราบจากแพทย์ว่าตำรวจที่ติดเชื้อเหล่านี้ที่ไปตรวจตามสถานบริการ ถึงแม้จะมีการใส่หน้ากากอนามัยป้องกันก็อาจมีความเป็นได้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สวมใส่ถุงมือขณะปฏิบัติหน้าที่เพราะอาจจะไม่สะดวกในการปฎิบัติงาน.