posttoday

อัยการผู้ช่วย อาคารรัชดาฯ ติดโควิด-19จริง กักตัวผู้เสี่ยงสัมผัส

08 เมษายน 2564

โฆษกอัยการ เผยอัยการผู้ช่วย อาคารรัชดาฯ ติดโควิด-19 จริง พร้อมทำความสะอาดสถานที่-กักตัวผู้เสี่ยงสัมผัส ขยับมาตรการเข้ม ย้ำเลี่ยงรวมตัวหมู่มาก

เมื่อวันที่ 8 เม.ย.64 นายอิทธิพร แก้วทิพย์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏข่าวว่า มีอัยการผู้ช่วยสังกัดสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 6 อาคารถนนรัชดาภิเษก เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 (COVID-19) สำนักงานอัยการสูงสุดได้ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นจริงตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอ โดยขณะนี้อัยการผู้ช่วยรายดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้านศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สำนักงานอัยการสูงสุด หรือ ศบสค.อส. ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าทำความสะอาดฆ่าเชื้อในอาคารถนนรัชดาภิเษก โดยเฉพาะบริเวณชั้น 5 ซึ่งเป็นสำนักงานของผู้ติดเชื้อดังกล่าว พร้อมทั้งได้แจ้งให้ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และกักตัวเป็นเวลา 14 วันเพื่อเป็นการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค รวมทั้งเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดจุดที่มีการสัมผัสบ่อยภายในอาคารให้มากขึ้นโดยเฉพาะบริเวณลิฟท์โดยสาร ราวบันไดประตู และที่นั่งในโถงทางเดินต่าง ๆ

นอกจากนี้ ศบสศ.อส. ยังได้กำชับหน่วยงานของสำนักงานอัยการสูงสุดให้ปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัดทำการคัดกรองบุคลากร เจ้าหน้าที่ และผู้มาติดต่อราชการอย่างเข้มงวด และขอให้บุคลากรดำเนินการป้องกันตนเองหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในที่ชุมนุมชน หรือมีการรวมตัวของคนหมู่มากซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19

อัยการผู้ช่วย อาคารรัชดาฯ ติดโควิด-19จริง กักตัวผู้เสี่ยงสัมผัส