posttoday

กองปราบกวาดล้างอาชญากรรมก่อนเลือกตั้งท้องถิ่น

26 มีนาคม 2564

กองปราบจัดหนักกวาดล้างจับกุมอาชญากรรมทุกรูปแบบ ป้องปรามเหตุก่อนเลือกตั้งท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.64 ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป.,พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป.,พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. ร่วมแถลงผลกวาดล้างอาชญากรรมก่อนการเลือกตั้งท้องถิ่น ในห้วงระหว่างวันที่ 20-26 มีนาคมนี้ สามารถจับกุมผู้ต้องหา 680 ราย พร้อมของกลางการกระทำผิดต่างๆ 52 รายการ

พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวว่า ในวันที่ 28 มี.ค. ที่จะถึงนี้ จะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีทั่วประเทศ จึงมีการกวาดล้างจับกุมอาชญากรรมทุกรูปแบบรวมถึงผู้มีอิทธิพลกลุ่มต่างๆ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งผลการระดมกวาดล้างสามารถจับกุมผู้ต้องหาร่วม 680 ราย แบ่งเป็นคดี พ.ร.บ.การพนัน จับกุมได้ 144 ราย พ.ร.บ.คนเข้าเมือง จับกุมได้ 8 ราย พ.ร.บ.อาวุธปืน จับกุมได้ 37 ราย ความผิดอื่นๆ อาทิ พ.ร.บ.สถานบริการและ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จับกุม 64 ราย พร้อมกับตรวจยึดของกลางการกระทำผิดต่างๆ 52 รายการ ก่อนจะนำส่งพนักงานสอบสวนแต่ละท้องที่ดำเนินคดี

“จากการข่าวที่ได้รับมาในขณะนี้ ยังไม่พบความเคลื่อนไหวใดๆเกี่ยวกับกลุ่มมือปืนท้องที่ต่างๆ แต่กระนั้นเองทางกองปราบก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังคงเฝ้าจับตาและเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดเช่นเคย ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่มีการเฝ้าระวังพื้นที่ใดเป็นพิเศษ ทุกพื้นที่เราให้ความสำคัญเหมือนกันหมด” พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าว