posttoday

เปิดเรียน ลุ้นเคาะ26ม.ค.แย้ม5จังหวัดรวมสมุทรสาครยังเสี่ยงสูง

22 มกราคม 2564

รมว.ศธ. เผย 26 ม.ค.นี้ เคาะเปิดเรียนได้หรือไม่ แย้ม 5 จังหวัดรวมทั้งโรงเรียนในสมุทรสาครยังเสี่ยงสูงยังไม่สามารถเปิดได้ตามปกติ

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า มาหารือเรื่องการศึกษาแผนการพัฒนาโรงเรียนประจำชุมชนเป็นการอธิบายเบื้องต้น ซึ่งจะมาพบ นายกฯอีกครั้งในสัปดาห์หน้า เพื่อนำแผนทั้งหมดมานำเสนอแก้ไขปัญหาด้านการศึกษา

เมื่อถามว่าสิ้นเดือน ม.ค.นี้โรงเรียนจะสามารถเปิดการเรียน การสอนได้หรือไม่ นายณัฐพล กล่าวว่า เบื้องต้นเท่าที่ทราบข้อมูลในการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ใน 28 จังหวัดน่าจะลดลงแน่นอน ซึ่งจังหวัดสมุทรสาครยังไม่สามารถเปิดการเรียน การสอนได้ ส่วนอีก 4-5 จังหวัดที่มีการแพร่ระบาดหนักก็ต้องรอการพิจารณาในวันที่ 26 ม.ค. ในเรื่องรายละเอียดตัวเลขผู้ติดเชื้อในช่วง 2-3 วันต่อจากนี้ โดยในช่วงเย็นของวันดังกล่าวจะมีความชัดเจนกว่า 20 จังหวัดที่จะสามารถบริหารจัดการและให้เปิดการเรียน การสอนได้ โดยมีมาตรการรักษาความปลอดภัยด้านสาธารณสุขได้ด้วย

ทั้งนี้คงไม่ต้องให้สาธารณสุขจังวัดไปประจำการที่โรงเรียน เพราะเมื่อเราประกาศทางโรงเรียนมีเวลาเพียงพอ 1 สัปดาห์ในการจัดการเรียนการสอนตามปกติ ส่วนเคสที่มีความเสี่ยงโรงเรียนสามารถตัดสินใจได้