posttoday

"อนุทิน"ตรวจโรงพยาบาลสนามมธ.รังสิต เผยสถานการณ์โควิดดีขึ้น

18 มกราคม 2564

"อนุทิน" เยี่ยมโรงพยายาลสนาม มธ.รังสิต ชื่นชม เตรียมการดี มีความพร้อม เผย สถานการณ์โควิด-19 ภาพรวมดีขึ้น ขอบคุณคนไทย ให้ความร่วมมือ

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 64 โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ รังสิตจ.ปทุมธานี (อาคาร D Luxx) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณาสุข พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมความพร้อมของทางโรงพยาบาลสนาม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ มี ศ.ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ ประธานการรมการบริหารโรงพยาบาล ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และคณะให้การต้อนรับ

นายอนุทิน กล่าวว่า เห็นความพร้อมของทางโรงพยาบาลสนาม รู้สึกอุ่นใจ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ทำงาน เพื่อให้ประเทศไทยสามารถเอาชนะการระบาด สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน แม้จะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในบางพื้นที่ แต่ภาพรวมดีขึ้น ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างทำงานเต็มที่ และตั้งอยู่บนความไม่ประมาท ทั้งนี้ การควบคุมการระบาดที่ผ่านมา ต้องขอบคุณประชาชนที่ร่วมมือตั้งการ์ด และปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐ ขอจงรักษาวินัย อย่างนี้ต่อไป

ทั้งนี้ ก่อนกลับนายอนุทิน ได้เขียนโน็ต มอบให้กับทีมผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ระบุว่า "ได้มีโอกาสมาเยี่ยมโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ รังสิต อีกครั้งในวันนี้ และพบว่าประสิทธิภาพของทุกสิ่งมีความพร้อมสูงสุด ขอแสดงความชื่นชมในการทุ่มเทเสียสละ ด้วยจิตใจที่คำนึงถึงสุขภาพของประชาชนอย่างมั่นคง เป็นสุขทุกครั้งที่ได้เห็นความพร้อมเช่นนี้

ขออวยพรให้ทุกท่านประสบแต่ความโชคดี ความก้าวหน้า ความมั่นคง มีความสุขที่ได้ช่วยเหลือประชาชน และมีสุขภาพแข็งแรงตลอดไป"

สำหรับโรงพยาบาลสนาม ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มีศักยภาพสามารถรองรับผู้ป่วย โควิด-19 ได้ถึง 308 เตียง หรือหากมีความ จำเป็นอาจจะขยายศักยภาพการรับผู้ป่วยใน เป็น 400 เตียงได้ภายในระยะเวลาสองสัปดาห์ โดยใช้สถานที่เดิมที่เคยเปิดดำเนิน การโรงพยาบาลสนามมาแล้ว คือที่อาคาร D- LUXX ด้านหลังของมหาวิทยาลัยฯ ปัจจุบัน ให้การรักษาผู้ป่วยทั้งสิ้น 10 คน

"อนุทิน"ตรวจโรงพยาบาลสนามมธ.รังสิต เผยสถานการณ์โควิดดีขึ้น