posttoday

ไม่รอด! เด้ง 5 เสือโรงพักบางบัวทองเซ่นบ่อนพนัน

15 มกราคม 2564

5 เสือโรงพักบางบัวทอง ไม่รอด ถูกเด้งพ้นพื้นที่ เซ่นพิษบ่อนพนัน สตช.ตั้งจเรตำรวจสอบสวนข้อเท็จจริงภายใน30วัน

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช) ได้เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร มีคำสั่งให้ ตนสั่งการไปยัง พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ. 1 ให้รายงานข้อเท็จจริง กรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เข้าทำการจับกุมบ่อนการพนัน ในเขตพื้นที่ สภ.บางบัวทอง จ. นนทบุรี ขึ้นมา พร้อมให้ตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบให้แล้วเสร็จภายใน30วัน แล้วรายงานผลการสืบสวนขึ้นมาให้ จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช) ทราบ เพื่อนำเรียน ผบ.ตร.ต่อไปพล.ต.อ.วิสนุ กล่าวว่าจะรอผลจากกรรมการที่สืบข้อเท็จจริง

ซึ่งขณะนี้ ผบช.ภ1ได้สั่งให้ ผู้รับผิดชอบของ สภ.บางบัวทอง ตั้งแต่ระดับ ผกก.ถึง สารวัตรมาปฏิบัติหน้าที่ที่ ศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 แล้ว ถ้าผลการสืบสวนข้อเท็จจริงปรากฏว่าบกพร่องก็ต้องมีการลงโทษทางวินัย แต่หากพบว่าไม่บกพร่อง ก็จะมีคำสั่งให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติต่อไป ทั้งนี้ได้กำชับ ผบช.ภ.1 ไปแล้วว่าให้ดำเนินการไปตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 อย่างเคร่งครัด โดยให้ความเป็นธรรมกับผู้เกี่ยวข้องทุกคน

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวต่อว่า ขอเตือน พี่น้องประชาชน ว่าอย่าไปมั่วสุม เล่นการพนันกันเลยเพราะผิดกฏหมายและเสี่ยงกับการติดโรคโควิค19 และต้องมาโดนจับกุมดำเนินคดีด้วย และขอกำชับตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ฯ ผบ.ตร. ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่อย่าปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันโดยเด็ดขาดมิฉะนั้นจะต้องถูกดำเนินการทั้งทางวินัยได้ทางปกครองอย่างไม่มีข้อยกเว้น

พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผู้กำกับการ 2 กองปราบปราม (ผกก.2 บก.ป.) กล่าวว่า พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการสืบสวนขยายผลต่อเนื่อง จนทราบว่า จริงๆแล้ว บ่อนดังกล่าว มีนายสรศักดิ์ จันทมณี เป็นนายทุน แล้วติดต่อให้ นางสมจิตร หินเกิด หรือเจ๊นาง ที่เป็นผู้กว้างขวางในวงการพนัน รู้จักกับนายทุนบ่อนพนันรายใหญ่หลายคน อาทิ ส.สมหมาย รวมถึงยังรู้จักกับบรรดานักพนันหลายพื้นที่ ให้มาช่วยเป็นผู้ดูแลบ่อนดังกล่าวให้ ซึ่งทั้งคู่ถูกจับกุมแล้ว

หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาทั้งสองคนนี้เพื่อขยายผลและตรวจสอบให้แน่ชัดอีกว่านอกจากนายสรศักดิ์ แล้วยังมีนายทุนใหญ่รายอื่นอยู่เบื้องหลังอีกหรือไม่ ซึ่งหากพบหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงก็อาจมีการพิจารณานำกฎหมายเกี่ยวกับ พ.ร.บ.การฟอกเงิน มาบังคับใช้ เนื่องจากเป็นความผิดมูลฐาน