posttoday

กองปราบตามรวบทันควัน!ออแกไนซ์แสบตุ๋นจัดงานแต่ง

14 มกราคม 2564

กองปราบตามรวบออแกไนซ์แสบตุ๋นจัดงานแต่ง บ่าวสาวตกเป็นเหยื่อ 22 คู่ เสียหายกว่า 3 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.64 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.1 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.1 บก.ป. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายกิตตินันท์ ศิริโชติ หรือต้า อายุ ปี ออร์แกไนเซอร์รับจัดงานแต่ง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ 201/2563 ลงวันที่ 3 ก.ค. 2563 ข้อหา“ฉ้อโกงประชาชน ,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” หลังจับกุมตัวได้ภายในซอยรามคำแหง 42 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ

พ.ต.อ.ธงชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหาย ซึ่งเป็นคู่บ่าวสาวจำนวน 22 คู่ เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับทางตำรวจกองปราบฯ หลังว่าจ้างนายกิตตินันท์ ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งมีอาชีพเป็นออแกไนเซอร์รับจัดงานแต่งงาน ให้ดำเนินการจัดงานแต่งให้ โดยมีการจ่ายเงินมัดจำไปแล้วในบางส่วนเป็นเงินจำนวนหลักแสนบาท

กองปราบตามรวบทันควัน!ออแกไนซ์แสบตุ๋นจัดงานแต่ง

แต่เมื่อถึงกำหนดวันแต่งงาน นายกิตตินันท์ และทีมงานออแกไนเซอร์ กลับไม่ยอมมาดำเนินการจัดเตรียมสถานที่หรือเตรียมการจัดงานต่างๆไว้ให้ ก่อนจะตัดขาดการติดต่อทุกช่องทาง พร้อมทั้งปิดเพจเฟซบุ๊กเก่าเพื่อหลบหนี รวมมูลค่าความเสียหายของผู้เสียหายทั้งหมด 3.1 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบ จนทราบว่าที่ผ่านมานายกิตตินันท์ มีประวัติการก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาอย่างโชกโชน จนมีหมายจับติดตัวรวม 4 หมายจับ ภายหลังเกิดเรื่องได้หนีไปเปิดบริษัทใหม่อยู่ในพื้นที่รามคำแหง จึงนำกำลังไปติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

พ.ต.ต.ศิวกร กล่าวว่า จากการสอบสวน นายกิตตินันท์ ให้การภาคเสธ โดยรับเพียงว่า รับจ้างเป็นออแกไนซ์จัดงานแต่งงานให้กับผู้เสียหายจำนวนหลายรายจริง แต่ได้สั่งการให้ทีมงานเป็นผู้ดำเนินการต่อ ซึ่งไม่ทราบว่าทีมงานจะไม่ยอมดำเนินการตามที่ตนสั่งการจนนำไปสู่การถูกดำเนินคดี แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.ดอนตูม จ.นครปฐม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้าน ตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า รู้สึกดีใจและอยากขอบคุณทางตำรวจกองปราบที่ช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย และไม่คิดว่าจะสามารถติดตามจับกุมได้เร็วขนาดนี้