posttoday

ข่าวดี!"จันทบุรี-นครปฐม"ไร้ป่วยเพิ่ม"ชลบุรี-ระยอง-กทม.-สมุทรปราการ" แนวโน้มลดลง

14 มกราคม 2564

โฆษกศบค. ระบุ ตัวเลขผู้ติดเชื้อ ยังกระจายอยู่ใน 60 จังหวัด พร้อมเผยข่าวดี จันทบุรี นครปฐมไม่มีรายงานผู้ป่วยวันนี้ ด้าน ชลบุรี ระยอง กทม.สมุทรปราการ แนวโน้มลดลง

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 64 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อภายในประเทศระหว่างวันที่ 15 ธ.ค.-14 ม.ค. มียอดรวม 7,025 ราย แต่เมื่อแยกย่อยเป็นรายสัปดาห์ จะเห็นว่าสัปดาห์แรกของปี 64 กราฟยังพุ่งสูงขึ้น มีผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 2,674 ราย แต่สัปดาห์นี้กราฟลดลงมา ขณะนี้เหลืออีก 2 วัน แต่ผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 1,209 ราย ถือว่าวางใจได้ระดับหนึ่ง แต่ยังกลัววันเดียวพรวดขึ้นมาแล้วช็อค เราจึงต้องช่วยกันเพื่อลดกราฟลงมาให้ได้ ส่วนสถานการณ์โลก มีผู้ติดเชื้อสะสม 92,767,845 ราย เสียชีวิตสะสม 1,986,696 ราย

ข่าวดี!"จันทบุรี-นครปฐม"ไร้ป่วยเพิ่ม"ชลบุรี-ระยอง-กทม.-สมุทรปราการ" แนวโน้มลดลง

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อกระจายอยู่ใน 60 จังหวัดเท่ากับวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา และมี 17 จังหวัดที่ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อเลย จึงอยากให้เป็นศูนย์ไปตลอด ขณะที่จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 50 ราย ยังอยู่ที่ 10 จังหวัด ซึ่งในวันนี้ (14 ม.ค.) 2 ใน 10 จังหวัดคือ จันทบุรี และนครปฐม ไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่ม และมี 4 จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อลดลง คือ ชลบุรี ระยอง กทม. และสมุทรปราการ จึงขอขอบคุณที่ช่วยกันทำให้ตัวเลขดีขึ้น แต่ไม่ได้ตำหนิจังหวัดที่มีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น เพราะเป็นผลมาจากการค้นหาเชิงรุก หาก 10 จังหวัดนี้ตัวเลขลดลงมาได้จะทำให้ตัวเลขของทั้งประเทศลดลงมาอย่างเห็นได้ชัด

ข่าวดี!"จันทบุรี-นครปฐม"ไร้ป่วยเพิ่ม"ชลบุรี-ระยอง-กทม.-สมุทรปราการ" แนวโน้มลดลง

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่มีข่าวพบผู้ติดเชื้อในโรงงานแห่งเดียวที่ จ.สมุทรสาครถึง 900 คนนั้น เป็นการติดเชื้อในโรงงานพัทยา ฟู้ด ที่เขาประสานขอตรวจเอง 2 รอบ จนได้ตัวเลขดังกล่าว และแยกผู้ติดเชื้อออกมา อีกทั้งยังขอใช้พื้นที่ของตัวเองและออกค่าใช้จ่ายเองในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม มีที่นอนถึง 600 เตียง เราจึงต้องขอขอบคุณความคิดสร้างสรรค์และการร่วมแรงร่วมใจในการรับมือการแพร่ระบาด การระบาดรอบนี้เพียงไม่กี่เดือนก็มีภาพความร่วมมือร่วมใจเกิดขึ้น