posttoday

เหยื่อ"เคนมผง"ดับอีก1รวมตายแล้ว7รายตร.ลั่นรู้ตัวคนขาย

12 มกราคม 2564

ผบช.น.คุยรู้ตัวคนนำยาเคนมผงมาจำหน่ายในพื้นที่สน.วัดพระยาไกร ลั่นอีก 1-2 วันจะจับกุมตัว ล่าสุดตายอีก 1 คนรวมเป็น 7 รายแล้ว

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.เปิดเผยถึงกรณีมีผู้เสพยาเสพติด “เคนมผง” จนมีผู้เสียชีวิต 6 คนว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐานทำให้ทราบว่า มีการจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่สน.วัดพระยาไกรและพื้นที่ใกล้เคียง ส่วนจะนำมาจากไหนยังไม่ทราบ แต่มีความคืบหน้าสำหรับผู้ที่นำจำหน่ายให้ผู้เสียชีวิตแล้วว่าเป็นใคร โดยคาดว่าภายใน 1-2 วันนี้ จะสามารถจับกุมตัวเพราะเจอหลักฐานในคดีเพิ่มเติมที่ทำให้พิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้แล้ว แต่ขอเวลาตรวจสอบก่อนว่าเป็นรายย่อยหรือรายใหญ่

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รายเป็นคนที่อาการสาหัสก่อนหน้านี้ ทำให้ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตรวมแล้ว 7 ราย เป็นผู้เสียชีวิตที่อยู่ในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกรเช่นกัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังรอผลการตรวจพิสูจน์โดยละเอียดของส่วนผสมยาเสพติด แต่ส่วนผสมหลักคือ เคตามีน และมีสารเสพติดที่ทำให้นอนหลับ รวมถึงมีสารเสพติดประเภทอื่น แต่รายที่พบผลการตรวจพิสูจน์ยังไม่ออกอย่างเป็นทางการ แต่ผลการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น เกิดจากระบบหัวใจล้มเหลว มีสาเหตุมาจากการใช้ยาเสพติด ส่วนการนำมาผสมก็เพื่อให้มีฤทธิ์รุนแรงขึ้นและเพื่อลดต้นทุนให้ได้กำไรมากขึ้น