posttoday

กองทัพเรือเร่งตรวจ2กำลังพลเรือหลวงจักรีนฤเบศรติดโควิด-19

11 มกราคม 2564

กักตัว 2 กำลังพลเรือหลวงจักรีนฤเบศรหาเชื้อโควิด-19 หลังพบมีความเสี่ยงไปเที่ยวโรงเบียร์ป๋าแดง พร้อมสั่งตรวจเชิงรุกอีก 500นาย

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. พล.ร.ท.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงกระแสข่าวกำลังพลบนเรือหลวงจักรีนฤเบศรติดโควิด-19 จำนวน 2 รายติดเชื้อโควิด-19 จากโรงเบียร์ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ น.อ.จรัญ วทัญญู ผู้บังคับการเรือหลวงจักรีนฤเบศ ชี้แจงรายละเอียดที่แน่ชัด หากพบว่ากระแสข่าวเป็นเรื่องจริงก็จะต้องกักตัวกำลังพลบนเรือทั้งหมดที่มีประมาณ 500 นาย เพราะต้องตรวจสอบว่ากำลังพลคนใดเป็นคนนำเชื้อโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนโยบายให้ตรวจคัดกรองเชิงรุกในภาคตะวันออกได้มีการตรวจสอบโรงเบียร์ป๋าแดงใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบว่า มีกำลังพลของเรือหลวงจักรีนฤเบศรได้เข้าไปใช้บริการในช่วงเวลาที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ โดยทางเรือหลวงจักรีนฤเบศรได้คัดแยกกำลังพล 11 นายไปกักตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ขณะเดียวกันตั้งแต่ช่วงเช้าเมื่อวันที่ 10 ม.ค. ได้มีการขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่ระบาดวิทยาจากโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ที่เป็นโรงพยาบาลทหารเรืออีกแห่งในพื้นที่ อ.สัตหีบ ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกกำลังพลทั้งหมดบนเรือ เนื่องจากเรือหลวงจักรีนฤเบศรเป็นเรือขนาดใหญ่มีกำลังพลกว่า 500 นาย