posttoday

ด่วน!!! พนักงานไปรษณีย์ศรีราชาติดโควิด

10 มกราคม 2564

ไปรษณีย์ไทยฯชี้แจงพบพนักงานที่ศรีราชาติดโควิดจากญาติ สั่งคลีนนิ่งศูนย์ศรีราชา พร้อมส่งพนักงานใกล้ชิด19 คนตรวจหาเชื้อและกักตัวตามมาตรฐานสาธารณสุข

รายงานข่าวจากบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด แจ้งว่า พบเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย 1 ราย ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ที่ไปรษณีย์ศรีราชา  จ.ชลบุรี  ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ธุรการ แผนกไปรษณีย์ด่วนพิเศษ  ซึ่งไม่ได้เป็นผู้ใกล้ชิดในการให้บริการลูกค้าโดยในวันที่ 31  ธ.ค. 2563 มีคนรู้จักพร้อมญาติไปหาที่บ้าน ซึ่งได้ทราบว่าติดเชื้อเมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2564 

เมื่อทราบเรื่องเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวพร้อมคนในครอบครัวจึงไปเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย จนกระทั่งเช้าของวันที่ 9ม.ค. 2564 ผลการตรวจออกมาว่า มีผลเป็นบวก โดยสาธารณสุข จ.ชลบุรี ได้เร่งมารับตัวเพื่อเข้ารับการรักษาโดยเร็วที่สุด ส่วนคนในครอบครัวที่เข้ารับการตรวจพร้อมกัน ไม่พบการติดเชื้อ

อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ของศูนย์ไปรษณีย์ศรีราชา จึงได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดสถานที่รถยนต์ขนส่งและสิ่งของทางฝากส่งทางไปรษณีย์ที่รอการส่งต่อ 2 ครั้งในเวลา 21.00 น  วันที่ 9 ม.ค.2564 และเวลา 01.30 น.วันที่ 10  ม.ค. 2564 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังได้ประสานงานกับเทศบาลเมืองศรีราชาให้เข้ามาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้ออีกครั้งในวันที่ 10 ม.ค.2564 ตามคำแนะนำการป้องกันควบคุมโรคของ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พร้อมให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อจำนวน 19 คน ไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจและหยุดปฏิบัติงานเพื่อเฝ้าระวังที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน โดยจัดเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานแทน

นอกจากนี้ไปรษณีย์ไทยยังเน้นย้ำให้ศูนย์ไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยและอาชีวอนามัยให้เป็นไปอย่างเคร่งครัด