posttoday

เปิดมาตรการเข้ม ศบค.ของดเดินทางข้ามจังหวัด

09 มกราคม 2564

นพ.ทวีศิลป์ เผย ศบค.ชุดเล็ก เคาะ มาตรการเดินทางเข้า-ออกพื้นที่จังหวัดต่างๆทั่วประเทศ พื้นที่ควบคุมสูงสุดต้องมีเอกสารรับรอง พร้อม ขอความร่วมมือ งดเดินทางข้ามจังหวัดถึง 31 ม.ค.64

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 64 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)(ศบค.) แถลงว่า ที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก เห็นชอบให้ขอความร่วมมือประชาชนงดการเดินทางข้ามจังหวัด เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จนถึง 31 ม.ค. 64 หรือ จนกว่าสถานการณ์ตัวเลขอยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้น

โดย 5 จังหวัดในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด(สีแดงเข้ม) ได้แก่ สมุทรสาคร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และ ตราด ให้ใช้หลักเกณฑ์ ดังนี้ วัดอุณหภูมิ สังเกตอาการ,ตรวจแอพพลิเคชั่นหมอชนะขอทราบเหตุจำเป็น และ ต้องมีเอกสารรับรอง

ส่วนใน 72 จังหวัดที่เหลือ ให้กระทำลักษณะเดียวกัน แต่ไม่ต้องแสดงเอกสารรับรอง

เปิดมาตรการเข้ม ศบค.ของดเดินทางข้ามจังหวัด

สำหรับ ขั้นตอนขอเอกสารรับรอง "เดินทางข้ามจังหวัด" ใน 5 จังหวัดควบคุมสูงสุด นั้นมีดังนี้

-บุคคลทั่วไป ขอเอกสารรับรองได้ที่ฝ่ายปกครอง (นายอำเภอ/ผอ.เขต,กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน,ปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ) และหัวหน้าสถานีตำรวจทุกแห่ง

-ข้าราชการ ขอเอกสารรับรองได้ที่หัวหน้าหน่วยงานต้นสังกัดของตน

-สถานประกอบการ/หน่วยงาน/องค์กรต่างไ ที่ต้องมีการขนส่ง/เคลื่อนย้านข้ามจังหวัดให้เจ้าของสถานประกอบการ/หัวหน้าหน่วยงานต้นสังกัดออกหนังสือรับรองได้

-บุคคลที่พนักงานเจ้าหน้าที่มีความเห็นว่ามีความจำเป็นต้องเดินทางข้ามจังหวัดเป็นประจำ สามารถออกเอกสารรับรองเป็นห้วงเวลาติดต่อกันได้

-บุคคลที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดอื่นแต่จะเดินทางเจ้าพื้นที่ 5 จังหวัด ต้องขอเอกสารรับรองจากภูมิลำเนาหรือต้นสังกัดเพื่อใช้แสดงในการเข้าและออก(ไปและกลับ) ด้วย

-แบบฟอร์มการขออนุญาตสามารถdownload ได้ที่ www.moicovid.com

เปิดมาตรการเข้ม ศบค.ของดเดินทางข้ามจังหวัด

เปิดมาตรการเข้ม ศบค.ของดเดินทางข้ามจังหวัด