posttoday

"ผู้ว่าฯสมุทรสาคร"อาการดีขึ้น จ่อถอดเครื่องช่วยหายใจ

06 มกราคม 2564

"คณบดีคณะแพทย์ศิริราช" เผยอาการป่วยผู้ว่าฯสมุทรสาครมีแนวโน้มดีขึ้น แพทย์อยู่ระหว่างติดตามการทำงานของปอด จ่อถอดเครื่องช่วยหายใจ

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 64 ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทย์ศิริราช เปิดเผยถึง อาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ติดเชื้อโควิดหลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศิริราชเป็นเวลา 1 สัปดาห์ว่า อาการล่าสุดของ ผู้ว่าฯสมุทรสาคร มีแนวโน้มดีขึ้น หลังกลับมาใช้เครื่องช่วยหายใจ และกลับมานอนคว่ำ ทำให้ระดับออกซิเจนตลอดวันดี โดยในวันนี้จะทดลองให้เปลี่ยนมานอนท่าหงาย เพื่อดูประสิทธิภาพการทำงานของปอด ว่า กลับมาทำงานได้ดีแค่ไหน

นอกจากนี้จะเริ่มเปลี่ยนมาให้อาหารผ่านทางสายยาง เพื่อให้กระเพาะอาหาร กลับมาทำงานบีบตัวได้ตามปกติ จากเดิมที่ให้อาหารทางเส้นเลือด เพื่อที่จะทำให้อวัยวะต่างๆ กลับมาทำงานตามปกติ ส่วนอาการไข้ไม่มีแล้ว ซึ่งอาการป่วยในภาพรวมนับว่า มีแนวโน้มดีขึ้น

"หลังจากนี้หากอาการดีขึ้นต่อเนื่อง ก็เตรียมถอดเครื่องช่วยหายใจเร็วๆ นี้ ส่วนอาการของภริยาของผู้ว่าฯสมุทรสาครก็ดีขึ้นเช่นกัน ซึ่งวันนี้เข้าสู่การรักษาวันที่ 5 และเตรียมหยุดยาฟาวิพิราเวียร์แล้ว"ศ.นพ.ประสิทธิ์ กล่าว