posttoday

นายกฯให้ยกเลิกประกาศกทม. เปลี่ยนเป็นนั่งทานอาหารในร้านได้ถึง 21.00น.

04 มกราคม 2564

นายกฯให้ กทม. ยกเลิกประกาศห้ามนั่งรับประทานอาหารในร้านช่วง 19.00-06.00 น. โดยให้เปลี่ยนเป็นสามารถนั่งทานในร้านได้ถึง 21.00 น. แต่ยังให้เข้มจำกัดจำนวนคน-รักษาระยะห่าง

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 64 พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม ศบค.ได้รับข้อเสนอจากสมาคมภัตตาคาร จึงขอให้กรุงเทพมหานคน (กทม.) ยกเลิกประกาศที่กำหนดห้ามการนั่งรับประทานอาหารในร้านตั้งแต่ 19.00-06.00 น.ออกไปก่อน โดยจะให้สามารถนั่งทานอาหารได้ถึง 21.00 น. แต่จะต้องปฏิบัติตามมาตรการที่เคยทำไว้เดิม คือ การจำกัดจำนวนคน และรักษาระยะห่าง

"ผมได้รับข้อเสนอจากสมาคมภัตตาคารต่างๆ ซึ่งมีผลกระทบสูงเหมือนกัน ฉะนั้นวันนี้ในส่วนที่ กทม.ประกาศออกไป ผมให้ยกเลิกไปก่อน และให้มีการขายอาหารได้ถึงเวลา 21.00 น. แต่ต้องมีมาตรการที่เราเคยทำไว้แล้วเดิม ทั้งการกำหนดจำนวนคน มาตรการระยะห่าง อะไรต่างๆ โดยทางนายกสมาคมผู้ร้องเรียนมา รับประกันว่าทำได้ ถ้าใครทำไม่ได้ต้องถูกปิด ขอให้ทำได้ตามนั้น ต้องช่วยกันไป เพราะผมไม่ต้องการให้เกิดผลกระทบมากในเรื่องของธุรกิจอีก"พล.อ.ประยุทธ์กล่าว