posttoday

พบติดเชื้อโควิดในกทม.วันนี้อีก28รายมีติดจากบ่อนรวมอยู่ด้วย

04 มกราคม 2564

โฆษกกทม.แจงพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 วันนี้เพิ่มอีก 28 ราย ยอมรับพบผู้ติดเชื้อจากบ่อนในพัทยา ยันชาวโรฮิงยา 13 รายที่หลบหนีเข้ามาในพื้นที่เขตดอนเมืองตม.คุมตัวไว้หมดแล้ว

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 2/2564 ว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อในกทม.เพิ่มขึ้น 28 ราย อยู่ในพื้นที่กทม. 27 ราย อีก 1 ราย อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคว่าอยู่ในพื้นที่ใด ส่วนผู้ติดเชื้อทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค.63 ถึงวันที่ 4 ม.ค.64 จำนวน 229 ราย เสียชีวิต 1 ราย กรณีการเดินทางข้ามจังหวัดได้ขอความร่วมมือผู้ที่เดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงในการกักตัว 14 วัน และทำแบบประเมินที่ BKKCovid -19 และสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง ล้างมือบ่อยๆ และเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล

ทั้งนี้ การตรวจคัดกรองดำเนินการเชิงรุกในพื้นที่และกลุ่มเสี่ยง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการไปแล้วกว่า 3,000 ราย พบผู้ป่วยกว่า 10 ราย และกทม.จะได้ดำเนินการตรวจเชิงรุกอย่างต่อเนื่องต่อไป ควบคู่ไปกับการลงพื้นที่ตรวจสอบการปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด หากพบมีการฝ่าฝืนจะนำมาตรการทางกฎหมายมาบังคับใช้ กทม.หวังว่าประชาชนจะเข้าใจในสถานการณ์และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ มีผู้ติดเชื้อจากบ่อนในพื้นที่กทม.เบื้องต้นทราบข้อมูลว่า ติดมาจากบ่อนในพัทยา ซึ่งต้องรอข้อมูลการสอบสวนโรคจากกรมควบคุมโรคก่อน อย่างไรก็ตามบ่อนเป็นสถานที่ผิดกฎหมายที่ไม่ควรมีการเปิดอยู่แล้ว กทม.จะประสานตำรวจให้เข้มข้นการตรวจตราให้มากขึ้น ในส่วนของชาวโรฮิงยา 13 ราย ที่หลบหนีเข้ามาในพื้นที่เขตดอนเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้ควบคุมตัวไว้หมดแล้ว ซึ่งกทม.ได้ทำการ SWAB แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผล