posttoday

"ไม่มีแล้ว"บิ๊กป้อมการันตรีในกทม.ไร้บ่อนกำชับตร.ดูแลให้ดี

04 มกราคม 2564

"บิ๊กป้อม"การันตรีไม่มีบ่อนในกทม.แล้วเพราะผิดกฎหมายย้ำตำรวจท้องที่ต้องดูแลให้ไม่มี ย้อนถามอธิบดีกรมควบคุมโรคถ้ารู้บ่อนอยู่ตรงไหนให้บอกมา

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า ต้องขอขอบคุณประชาชนทั่วไป ที่ช่วยกันดูแลและให้ความร่วมมือกับทางราชการดูแลตัวเองเกี่ยวกับการป้องกันตัวไม่ให้ติดโควิด-19 เพราะเราไม่อยากให้ระบาดออกไป

ผู้สื่อข่าวถามว่าการแพทยระบาดของเชื้อยังเป็นไปอย่างต่อเนื่องหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ธรรมดา เพราะมีการเดินทางกันไปไหนต่อไหน เวลานี้ก็พยายามอย่าออกจากบ้าน เพื่อดูแลไม่ให้เกิดการระบาดออกไป

เมื่อถามว่า ได้รับรายงานการลักลอบเข้ามาตามแนวชายแดนเพิ่มขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีแล้วเพราะเราใช้กำลังทหารเพิ่มมากขึ้น และความจริงการดูแลเราก็ทำมานานแล้ว ซึ่งก็เกิดมาจากจ.สมุทรสาครและจ.ระยอง ที่เราจะต้องดูแลให้มากและประชาชนต้องให้ความร่วมมือกับรัฐให้มากขึ้น สำหรับเรื่องการตั้งโรงพยาบาลสนาม เวลานี้ก็เรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวถาม ถึงการตรวจบ่อนการพนันใน กทม.ที่ล่าสุด นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรคระบุว่ามีผู้ติดเชื้อ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนี้ไม่ทราบต้องถามนพ.โอภาสดู ถ้ารู้ก็ต้องมาบอก เรื่องของบ่อนไม่มีแล้วเพราะผิดกฎหมาย และตำรวจท้องที่ต้องดูแลให้ไม่มี