posttoday

ปลัดกทม.ตรวจจุดสกัดคัดกรองโควิดเผยพบต่างด้าวเกือบ2พันคน

03 มกราคม 2564

ปลัด กทม.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดสกัดโควิด-19 เรียกรถตรวจแล้วกว่า 23,000 คัน พบชาวต่างด้าว 1,359 คน ยันร้านอาหารนั่งรับประทานได้ไม่ได้ห้าม

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายพานุรักษ์ กลั่นนุรักษ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดสกัดและคัดกรองบุคคลต่างด้าวก่อนเข้าพื้นที่กรุงเทพฯ ป้องกันโควิด-19 โดยมี คณะผู้บริหารสำนักเทศกิจ ผู้บริหารเขตพื้นที่ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ ณ บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนกาญจนาภิเษก (ฝั่งขาเข้า) เขตตลิ่งชัน

จากนั้น ได้ไปตรวจเยี่ยมจุดสกัดและคัดกรองบุคคลต่างด้าวก่อนเข้าพื้นที่กรุงเทพฯ ป้องกันโควิด-19 บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ ถนนเพชรเกษม เขตหนองแขม จุดดังกล่าวอยู่ในพื้นที่สีแดง นอกจากการขอตรวจบัตรประจำตัวประชาชน และตรวจวัดไข้แล้ว ยังมีแนวทางการดำเนินการ ดังนี้ 1. แรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยในกรุงเทพฯ เดินทางไปทำงานในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครให้ประสานนายจ้างมารับตัวกลับหรือนำตัวส่งจุดตรวจสมุทรสาคร 2. แรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ไปส่งสินค้านอกพื้นที่กรุงเทพฯ ให้ทำประวัติพร้อมแจ้งห้ามเดินทางออกนอกพื้นที่กรุงเทพฯ 3. แรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยในจังหวัดอื่นๆ ห้ามเข้าพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเด็ดขาด และ 4. แรงงานต่างด้าวที่เข้าเมืองผิดกฎหมายหรือไม่มีเอกสารแสดงตนให้ส่งตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย สำหรับจุดสกัดฯ หน้ามหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ ตั้งขึ้นวันที่ 20 ธ.ค. 63 เรียกตรวจรถ 6,517 คัน ตรวจประชาชน 54,101 คน พบชาวต่างด้าว 477 คน

ปลัดกทม.ตรวจจุดสกัดคัดกรองโควิดเผยพบต่างด้าวเกือบ2พันคน

นางศิลปสวย เปิดเผยว่า กทม.ได้ตั้งจุดคัดกรองบริเวณพื้นที่รอยต่อระหว่างกรุงเทพฯกับจังหวัดใกล้เคียง เพื่อควบคุมและตรวจคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งสิ้น 14 จุด ประกอบด้วย 1. บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี ถนนแจ้งวัฒนะฝั่งขาเข้า เขตหลักสี่ 2. บริเวณคลังสินค้าประตู 7 ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาเข้า เขตดอนเมือง 3. บริเวณทางยกระดับโทลล์เวย์ ด่านดอนเมือง เขตดอนเมือง 4. บริเวณแยกใต้ด่วนมหานคร ถนนสุวินทวงศ์ฝั่งขาเข้า เขตหนองจอก 5. บริเวณหน้าปั๊มเอสโซ่ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสแบริ่ง ถนนสุขุมวิท เขตบางนา 6. บริเวณหน้าอาคารเนชั่น ถนนบางนา-ตราด ฝั่งขาเข้า เขตบางนา

7. บริเวณทางยกระดับบูรพาวิถี ด่านบางจากฝั่งขาเข้า เขตพระโขนง 8. บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนกาญจนาภิเษกฝั่งขาเข้า เขตตลิ่งชัน 9. บริเวณใต้สะพานต่างระดับข้ามแยกถนนพุทธมณฑลสาย 3 ถนนบรมราชชนนี้ฝั่งขาเข้า เขตทวีวัฒนา 10. บริเวณใต้สะพานภูมิพล ถนนสุขสวัสดิ์ เขตราษฎร์บูรณะ 11. บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ป.ต.ท. สาขาพระราม 2 ซอย 92 ถนนพระราม 2 เขตบางขุนเทียน 12. บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร ถนนเลียบคลองพิทยาลงกรณ์ เขตบางขุนเทียน 13. บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเอเชีย ถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้า เขตหนองแขม และ 14. บริเวณหน้าโรงเรียนศึกษานารีวิทยา ถนนเอกชัย เขตบางบอน โดยจุดสกัดฯ บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนกาญจนาภิเษกฝั่งขาเข้า เขตตลิ่งชัน โดยเร่ิมตั้งขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.เป็นต้้นมา

ปลัดกทม.ตรวจจุดสกัดคัดกรองโควิดเผยพบต่างด้าวเกือบ2พันคน

ทั้งนี้ ตั้งจุดสกัดวันแรกคือวันที่ 20 ธ.ค.จนถึงวันที่ 2 ม.ค. 64 ทั้ง 14 จุด เจ้าหน้าที่ได้สุ่มตรวจรถโดยสารและรถที่มีการบรรทุกคนเข้าพื้นที่ทั้งหมด 23,789 คัน รวม 92,058 คน พบเป็นชาวต่างด้าว 1,359 คน ทุกจุดสกัดฯ ได้มีการใช้ระบบคัดกรอง BKK COVID-19 และแพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” มาใช้ในทุกจุดสกัดฯ ด้วย จึงขอให้ประชาชนที่จะสัญจรเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจคัดกรอง และขออภัยในความไม่สะดวก

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้กรุงเทพมหานครได้มีการปิดโรงเรียนในสังกัด ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนหรือศูนย์เด็กเล็ก และโรงเรียนฝึกอาชีพ ซึ่งเป็นสถานที่ที่จะมีการรวมตัวของคนจำนวนมาก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่วนร้านอาหารนั้นยังไม่ได้มีการปิดร้านอาหาร ประชาชนยังสามารถนั่งรับประทานอาหารในร้านได้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด รวมถึงตลาดสดยังเปิดอยู่แต่ได้ขอให้เพิ่มความเข้มข้นในการปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด ซึ่งในวันที่ 4 ม.ค.กรุงเทพมหานครจะมีการประชุมเพื่อหารือแนวทางดำเนินการต่อไป

ปลัดกทม.ตรวจจุดสกัดคัดกรองโควิดเผยพบต่างด้าวเกือบ2พันคน

ปลัดกทม.ตรวจจุดสกัดคัดกรองโควิดเผยพบต่างด้าวเกือบ2พันคน

ปลัดกทม.ตรวจจุดสกัดคัดกรองโควิดเผยพบต่างด้าวเกือบ2พันคน