posttoday

ผู้ว่าฯกาญจน์สวน"อัจฉริยะ"นั่งเทียนกล่าวหาปล่อยให้ขนแรงงานเถื่อน

03 มกราคม 2564

กาญจนบุรี-ผู้ว่าฯเมืองกาญจน์ติง"อัจฉริยะ"อย่านั่งเทียนสักแต่ว่าพูด กรณีเตรียมเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกว่า 80 คนกล่าวหาผิด 157 ละเว้นปล่อยให้ลักลอบขนแรงงานเถื่อนของหนีภาษีรถเถื่อน

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้โพสต์ภาพข้อความที่แคปเจอร์มาลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่ใช้ชื่อว่า ‘Jirakiat Bhumisawasdi’ ซึ่งข้อความในแคปเจอร์ ระบุว่า “เรียนสื่อมวลชน พรุ่งนี้วันที่ 4 มค2564 เวลา 10.00 น.ที่สำนักงาน ป้องกันปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ(ป.ป.ป.) ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมร้องทุกข์กล่าวโทษ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีกับพวกรวมทั้งตำรวจ และผู้สนับสนุนกว่า 80 คน ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานตามมาตรา 157 ในการละเว้นปล่อยให้มีการลักลอบขนแรงงานเถื่อน ของหนีภาษี รถเถื่อน จำนวนมาก ประสานงาน นายอัจฉริยะ 093-1532423” 

ทั้งนี้ นายจีระเกียรติ ได้โพสต์ข้อความระบุถึงข้อความดังกล่าวว่า “ตรงไหนอย่างไรครับ อย่านั่งเทียน สักแต่ว่าพูดก็แล้วกัน” ซึ่งหลังจากที่ผู้ว่าฯ โพสต์เรื่องดังกล่าวไป ได้มีสมาชิกเข้ามาแสดงความเห็น ซึ่งส่วนใหญ่มั่นใจว่าผู้ว่าฯ ไม่ได้กระทำการตามที่ถูกกล่าวหา เชื่อว่าเป็นการสร้างกระแสของอีกฝ่าย และบางรายก็อยากให้ผู้ว่าฯ ฟ้องกลับ เพราะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง พร้อมทั้งเข้ามาให้กำลังใจผู้ว่าฯ กันเป็นจำนวนมาก 

ขณะที่ นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพที่ได้ร่วมทำกิจกรรมในงานพิธีต่างๆ กับ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่ใช้ชื่อว่า ‘Rachaya Bhumisawasdi’ พร้อมแท็ก นายจีระเกียรติ และลูกชายทั้งสองคนด้วย โดยข้อความระบุว่า ชีวิต..เป็น....อยู่ .......คือ...... ยามขึ้นไม่หลง..ยามลงไม่ท้อ....อยู่แล้วค่ะ 

ให้ในสิ่งที่มี..ยินดีกับสิ่งที่ได้... 

ช่วยเหลือ..เกื้อกูล..แบ่งปัน.. 

คือความสุข.. 

อย่าหาเรื่อง..หรือทำร้ายเราก่อน.. 

เพราะเราไม่เคยทำร้ายหรือหาเรื่องใครก่อน 

ชอบอยู่อย่างสงบ..และสันติ. ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายตามวิถี 

#ถ้าไม่ผิด..ไม่เคยยอม..พร้อมสู้ตาย ไม่กลัวค่ะ 

#หมากัดไม่กัดตอบ ..แต่อยากเตะให้ตาย 

ดัดหางหมา.... 

คนเก่งนั้นมีมาก..ที่หายาก..คือคนดี 

..รอค่ะ 

ซึ่งหลังจากที่ได้โพสต์ไป ก็มีสมาชิกเข้ามาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมากเช่นกัน 

ผู้ว่าฯกาญจน์สวน"อัจฉริยะ"นั่งเทียนกล่าวหาปล่อยให้ขนแรงงานเถื่อน

ผู้ว่าฯกาญจน์สวน"อัจฉริยะ"นั่งเทียนกล่าวหาปล่อยให้ขนแรงงานเถื่อน