posttoday

ตม.1จับแรงงานต่างด้าวเถื่อนพื้นที่กทม.สกัดโควิด-19ระบาดรอบใหม่

28 ธันวาคม 2563

ตม.1ลุยกวาดล้างแรงงานต่างด้าวเถื่อนในพื้นที่กทม.สกัดการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ จับกุมผู้ต้องหา64ราย

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2563 พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1 (งานสืบสวนป้องกันปราบปราม) โฆษก บก.ตม.1 เปิดเผยว่า พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ ผกก.สส.บก.ตม.1, พ.ต.ท.บุญเรือง เล็กน้อย รอง ผกก.สส.บก.ตม.1 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.ตม.1 ออกตรวจเข้มต่างด้าวและจับกุมผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ผ่านขั้นตอนการตรวจคัดกรอง เพื่อป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ ระหว่างวันที่ 21-27 ธ.ค.63 จับกุมผู้ที่กระทำผิดกฎหมายได้ 21 คดี และได้ตัวผู้ต้องหาทั้งหมดรวม 64 ราย ควบคุมทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตม.1จับแรงงานต่างด้าวเถื่อนพื้นที่กทม.สกัดโควิด-19ระบาดรอบใหม่

สำหรับการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.ที่ได้สั่งการให้เพิ่มความเข้มงวดในช่วงที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ รวมถึงกำชับเจ้าหน้าที่ ตม. ทุกหน่วย ให้จับกุมผู้ที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ที่มาจากประเทศเพื่อนบ้านโดยการหลบหนีมาทางช่องทางธรรมชาติโดยไม่ผ่านขั้นตอนการคัดกรอง กำชับทุกหน่วยให้ระดมกำลังกันตรวจสกัด และให้ดำเนินการจับกุมดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดอย่างจริงจัง

ตม.1จับแรงงานต่างด้าวเถื่อนพื้นที่กทม.สกัดโควิด-19ระบาดรอบใหม่

พร้อมทั้งให้คำแนะนำแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ที่รับผิดชอบให้ปฏิบัติถูกต้องตามกฎหมายและขอความร่วมมือผู้ประกอบการอย่าใช้แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย เพราะนอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว ยังเสี่ยงต่อโรคระบาดด้วย หากประชาชนต้องการแจ้งเบาะแส หรือพบเห็นการกระทำความผิดของคนต่างด้าว ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1178 หรือ ที่กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ได้ทันที