posttoday

ไทยพบป่วยโควิดตายเพิ่มรายที่61 เป็นคนโบกรถบ่อนระยอง

28 ธันวาคม 2563

รมช.สาธารณสุข เผย ชายวัย 45 ปี ติดโควิดที่ระยอง เสียชีวิตแล้ว เป็นคนโบกรถบ่อนระยอง พบประวัติเป็นโรคหัวใจขาดเลือด CVA-เบาหวาน

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊กถึงสถานการณ์โควิด-19 ใน จ.ระยอง โดยระบุว่า พบเคสผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต 1 ราย ที่โรงพยาบาลระยอง เป็นชาย อายุ 45 ปี มีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจขาดเลือดอยู่เดิม พบประวัติมีความเสี่ยงเป็นคนโบกรถที่บ่อนการพนัน

ทั้งนี้ จากผลตรวจวันที่ 27 ธ.ค.63 พบว่า ผู้ป่วยรายดังกล่าว มีผลตรวจติดเชื้อโควิด-19 และในเช้าวันนี้ ผู้ป่วยมีอาการหอบเหนื่อย จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยรถซาเล้งของเพื่อน แต่มีอาการหยุดหายใจระหว่างทาง เมื่อมาถึงโรงพยาบาล แพทย์จึงทำ CPR เป็นเวลา 30 นาที แต่ไม่สามารถยื่อไว้ได้

อย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจขาดเลือด CVA และเบาหวาน พบข้อมูลว่า ไม่ได้ทานยาเบาหวาน โดยมารับรักษาครั้งล่าสุดที่โรงพยาบาลระยอง เมื่อเดือน มี.ค 63 ขณะเดียวกัน แพทย์ที่ให้การช่วยเหลือผู้ป่วยสวมใส่ PPE ทุกคน

ขณะเดียวกัน โรงพยาบาลระยอง ได้ยืนยันข้อมูลดังกล่าว โดยระบุว่า ข้อมูลผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตเป็นไปตามที่ รมช.สาธารณสุข ได้ชี้แจงไว้